+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc xem xét huấn luyện binh sĩ Ukraine ở Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xem xét đưa lực lượng Ukraine tới Mỹ để huấn luyện sử dụng hệ thống tên lửa Patriot.

    CNN đưa tin ngày 5/1 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Mỹ đang xem xét đưa binh sĩ Ukraine đến quốc gia này để đào tạo sử dụng hệ thống tên lửa Patriot và huấn luyện ở nước ngoài, "hoặc kết hợp cả hai".

    Trước đó, Lầu Năm Góc cho biết dự kiến sẽ mất vài tháng để huấn luyện binh lính Ukraine vận hành hệ thống Patriot, vốn thường cần tới 90 binh sĩ.

    Lực lượng Mỹ trước đây đã lên kế hoạch huấn luyện quân đội Ukraine sử dụng và bảo trì các hệ thống Patriot ở nước thứ ba, rất có thể là Đức, trước khi triển khai tới Ukraine. Cho đến nay, không có khóa đào tạo hệ thống vũ khí nào do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cung cấp được thực hiện ở Mỹ.

    lau nam goc xem xet huan luyen binh si ukraine o my copy
    Hệ thống tên lửa Patriot. Ảnh: Army Technology.

    Thư ký báo chí Bộ Quốc phòng Mỹ Pat Ryder cho biết trong một cuộc họp báo, chính quyền Tổng thống Joe Biden vẫn đang tìm hiểu chi tiết về chương trình huấn luyện hệ thống tên lửa Patriot cho quân nhân Ukraine và khám phá cả hai địa điểm bên trong Mỹ và nước ngoài, theo Sputnik.

    “Các chi tiết về việc huấn luyện các hệ thống tên lửa Patriot vẫn đang được thực hiện với sự phối hợp của các đồng minh Ukraine", ông Ryder chia sẻ ngày 5/1.

    Các báo cáo trước đó chỉ ra rằng Bộ Quốc phòng Mỹ đang xem xét khả năng huấn luyện lực lượng Ukraine tại các căn cứ quân sự ở Mỹ, một diễn biến đáng chú ý vì phần lớn hoạt động huấn luyện cho đến nay đã diễn ra ở các nước châu Âu.

    Vào tháng 12/2022, chính quyền Tổng thống Biden đã công bố gói hỗ trợ an ninh mới trị giá 1,85 tỷ USD cho Ukraine, bao gồm một hệ thống phòng không Patriot.

    Một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ cho biết việc huấn luyện quân đội Ukraine cách vận hành hệ thống phòng không Patriot sẽ mất vài tháng trong khi thông thường phải mất tới một năm trong điều kiện bình thường.

    Thảo luận về việc triển khai thêm Patriot cho Ukraine gần đây đã gây xôn xao sau khi chính quyền Biden xác nhận sẽ công bố một đợt viện trợ quân sự mới cho Ukraine. Dự kiến, xe tăng Bradley sẽ góp mặt trong gói viện trợ mới nhất này. 

    Bích Thảo(Theo CNN, Sputnik) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-xem-xet-huan-luyen-binh-si-ukraine-o-my-a562684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan