+Aa-
    Zalo

    Lấy khung sắt chặn cửa thang máy để quay về lấy đồ, không ngờ thang máy phát nổ

    (ĐS&PL) - Vì không muốn chờ thang máy di chuyển trong lúc mình quay vào nhà lấy đồ nên người phụ nữ đã cố tình bắt thang máy chờ mình bằng cách kéo một khung sắt tự chế đặt vào giữa cửa. Tuy nhiên thang máy bất ngờ phát nổ sau đó.

    Sự việc hy hữu xảy ra ở Võ Uy, Cam Túc, Trung Quốc. 

    Cụ thể, người phụ nữ đi thang máy đến tầng nhà mình thì nảy ra ý định bắt chiếc thang dừng lại đợi. Cô muốn quay về nhà trong chốc lát để lấy đồ và khi quay ra không phải đợi chiếc thang máy khác.

    Vì thế khi ra khỏi thang máy, người phụ nữ kéo một khung sắt tự chế đặt vào giữa cửa, với suy nghĩ là do không thể đóng cửa, nó sẽ phải dừng lại ở tầng nhà mình thay vì đi tiếp.

    lay khung sat chan cua thang may de quay ve lay do khong ngo thang phat no1
    Người phụ nữ kéo một khung sắt tự chế đặt vào giữa cửa với mục đích để thang máy dừng lại tại tầng nhà mình. Ảnh: Sohu.

    Tuy nhiên sự việc không diễn biến như người phụ nữ đã tính toán trước đó, khung sắt quá mảnh nên không thể ngăn cửa thang máy đóng lại. Thang di chuyển lên trên kéo theo khung sắt đang bị nó kẹp chặt. Màn va chạm khiến phần trên cánh cửa bị kẹt lại và thang máy nổ vang.

    Camera an ninh tại hành lang đã ghi lại toàn bộ sự việc. Sau va chạm là tiếng nổ lớn, toàn bộ ống kính rung lắc dữ dội, sau đó khói trắng bốc ra từ phía trên thang máy. Cánh cửa biến dạng hoàn toàn, khung sắt gãy làm đôi và rơi xuống.

    Theo lời nhân viên bảo trì thang máy cho biết, vụ va chạm khiến tấm cửa thang máy và màn hình cảm ứng bị hỏng, chi phí sửa chữa khoảng 3.000 nhân dân tệ (gần 10 triệu đồng).

    Người phụ nữ sau đó cũng đã nhận lỗi và  đồng ý bồi thường hơn 2.000 nhân dân tệ (gần 7 triệu đồng), phần còn lại do ban quản lý toà nhà trả. Hiện tại, thang máy đã được sửa chữa.

    Những lưu ý mà bạn nên biết khi sử dụng thang máy

    Để sử dụng thang máy an toàn và có hiệu quả tốt nhất, chúng ta cần lưu ý một số điều cụ thể như sau:

    Tuyệt đối không sử dụng thang máy trong trường hợp hỏa hoạn, động đất

    Trong trường hợp thang máy xảy ra hỏa hoạn, tuyệt đối tránh sử dụng thang máy, hãy sử dụng thang bộ. Bởi đây sẽ là biện pháp an toàn nhất, bởi vì thang máy khi bị cháy dễ bị chập điện, kẹt thang, người sử dụng sẽ bị mắc kẹt trong cabin. Do đó mà không nên sử dụng thang máy ở thời điểm này. 

    Không nên vui chơi trong thang máy hoặc gần thang máy

    Các đơn vị sản xuất thường xuyên khuyến cáo đối với trẻ nhỏ, ngay cả người lớn không nên vui chơi gần thang máy. Bởi rất dễ có thể bị kẹp tay, chân và nguy hiểm đến tính mạng. Do đó khi đi thang máy mà có trẻ nhỏ người lớn cần để mắt và quan sát trẻ nhỏ thật kỹ, tránh tình trạng sự cố có thể xảy ra.

    Không nên chèn giữ cửa bằng các vật lạ

    Nhiều người dân thường tâm lý ngại chờ đợi nên đã cố tình chèn đồ vật hoặc lấy chân tay chèn vào cửa thang máy với mục đích để thang máy đứng yên. Để không gây nguy hại cho thang máy hoặc gặp phải tình trạng kẹt tay chân, người dân cần chú ý không nên giữ cửa thang máy bằng tay chân hoặc những vật thể lạ để tránh bị kẹp, hoặc khiến thang máy hư hỏng gây nguy hiểm cho dân cư tòa nhà.

    Không chở quá tải công suất thang máy quy định

    Thang máy khi được thiết kế sẽ có nút Overload hoặc chuông báo trong trường hợp quá tải trọng quy định. Do đó mà không nên cố nhồi nhét người vào bên trong thang máy. Nếu trường hợp đã quá số kg quy định thì nên để đến lượt lần sau.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lay-khung-sat-chan-cua-thang-may-de-quay-ve-lay-do-khong-ngo-thang-phat-no-a590938.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan