+Aa-
    Zalo

    Loạt diễn viên Hoa ngữ vụt sáng thành sao hạng A chỉ sau 1 vai diễn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lý Dịch Phong, Chu Nhất Long, Lý Hiện, Thẩm Nguyệt… đều trở nên nổi tiếng và được săn đón chỉ một thời gian ngắn ngủi sau một vai diễn.

    Lý Dịch Phong, Chu Nhất Long, Lý Hiện, Thẩm Nguyệt… đều trở nên nổi tiếng và được săn đón chỉ một thời gian ngắn ngủi sau một vai diễn.

    Lý Dịch Phong

    Nói đến sao Hoa Ngữ bạo hồng sau 1 đêm người đầu tiên được nhắc đến chính là lưu lượng Lý Dịch Phong. Lý Dịch Phong sinh năm 1987, gia nhập làng giải trí từ năm 2007, nhưng mãi đến năm 2014, tên tuổi của anh chàng mới thực sự nổi lên nhờ vai diễn Bách Lý Đồ Tô trong “Cổ kiếm kỳ đàm”.Vào vai "kép" Hàn Vân Khê và Bách Lý Đồ Tô nam diễn viên đã hoàn toàn chinh phục khán giả và thu về lượng fan khổng lồ.

    Lý Dịch Phong nhờ vai diễn Bách Lý Đồ Tô trong “Cổ Kiếm Kỳ Đàm” mà trở thành ngôi sao lưu lượng.

    Trước đó, vào năm 2007, anh đã từng có một thời gian được khán giả chú ý nhờ chương trình tài năng Cố lên chàng trai tốt! Song vì không có tác phẩm nổi bật hay đột phá gì đáng kể, anh dần chìm trong lớp ngôi sao mới. Mãi đến năm 2014, vai diễn Bách Lý Đồ Tô mới lật cuộc đời Lý Dịch Phong sang trang mới.

    Khuôn mặt điển trai, anh ngày càng thu hút được nhiều người trở thành fan và rồi độ phủ sóng của anh dâng cao một cách chóng mặt. Những năm sau đó, Lý Dịch Phong tiếp tục ghi điểm với các vai diễn trong “Hoạt sắc sinh hương”, “Ma tước”, “Đạo mộ bút ký”, “Tru tiên Thanh Vân Chí”, “Tâm lý tội phạm”….

    Lý Hiện

    Lý Hiện sinh năm 1991, tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Anh bước chân vào ngành giải trí  từ năm 2011 nhờ vào phim điện ảnh đầu tay “Vạn tiễn xuyên tâm”. Năm 2012, nam diễn viên đảm nhận vai chính phim điện ảnh thanh xuân tình cảm “Tình đầu chưa trọn”. Sau đó, Lý Hiện cũng được giao đảm nhận nhiều vai chính, phụ trong các bộ phim khác nhau như: “Pháp Y Tần Minh”, “Hà Thần”…

    "Cá mực hầm mật" giúp Lý Hiện vụt sáng.

    Tuy nhiên chỉ khi đảm nhận vai Hàn Thương Ngôn trong “Cá mực hầm mật”, tên tuổi của Lý Hiện mới được biết đến rộng rãi hơn. Minh chứng cho điều đó, trước khi là Gun Thần, tài khoản Weibo của nam diễn viên mới có hơn 4 triệu lượt follow nhưng chỉ sau một tuần từ khi Cá Mực Hầm Mật lên sóng thì lượt follow đã tăng gấp đôi thành 8,6 triệu và còn tiếp tục tăng trong quá trình phim phát sóng.

    Vai diễn này cùng “Cá mực hầm mật” thực sự là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Lý Hiện, đưa anh trở thành một trong số những nam thần được yêu thích hàng đầu màn ảnh Hoa ngữ thời điểm hiện tại. Sắp tới Lý Hiện vẫn còn tác phẩm Kiếm Vương Triều, dự kiến sẽ lên sóng vào tháng 8 trên IQYI.

    Chu Nhất Long

    Chu Nhất Long sinh ngày 16/4/1988 tại Vũ Hán, anh tốt nghiệp khoa biểu diễn của học viện Điện ảnh Bắc Kinh danh giá. Ngay sau khi ra trường với tấm bằng chính quy trên tay, Chu Nhất Long đã có cơ hội được góp mặt trong dự án điện ảnh “Tái sinh duyên” năm 2009.  

    Sau đó, nam diễn viên tham gia vào series phim điện ảnh “Nữ nhi truyền kỳ”. Đến năm 2015, Chu Nhất Long được mọi người biết đến rộng rãi nhờ vai diễn Tần Chiêu Chương Vương trong phim truyền hình cổ trang “Mị nguyệt truyện”.

    Trong những năm tiếp theo, Chu Nhất Long vẫn rất chăm chỉ tham gia nhiều dự án phim từ điện ảnh đến truyền hình, tiêu biểu phải kể đến “Tân biên thành lãng tử”, “Hoa tạ hoa phi hoa mãn thiên” hay “Mật chiến”, “Mùa hạ của hồ dương”. Tuy nhiên, cái tên Chu Nhất Long vẫn còn quá xa lạ với nhiều khán giả.

    Mọi chuyện chỉ thật sự biến chuyển khi Chu Nhất Long quyết định đảm nhận vai chính trong một bộ phim chiếu mạng được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ - “Trấn hồn” trong năm 2018. Không thể ngờ rằng, chính webdrama kinh phí thấp ấy đã đưa Chu Nhất Long lên đỉnh cao của sự nổi tiếng và danh vọng.

    Sau này, nam diễn viên còn tạo được tiếng vang nhờ vài Tề Hành trong “Minh lan truyện” và mới đây nhất là vai Tỉnh Nhiên trong phim “Người bạn thực sự của tôi” được công chiếu vào tháng 5 vừa qua.

    Tiêu Chiến

    Tiêu Chiến sinh năm 1991, anh từng là sinh viên Học viện thiết kế thuộc Đại học công thương Trùng Khánh. Trước khi gia nhập giới giải trí, Tiêu Chiến từng cùng bạn bè thành lập công ty thiết kế logo. Tuy nhiên, với tài năng ca hát của mình, năm 2015 Tiêu Chiến đã được tổ sản xuất chương trình “Bùng cháy đi thiếu niên” mời tham gia. Đây cũng chính là bước ngoặt đầu tiên cho sự nghiệp giải trí của Tiêu Chiến.

    Trước đó, Tiêu Chiến từng góp mặt trong một số bộ phim như “Siêu tinh tinh học viện”, “Tình yêu vượt thời gian, “Đấu phá thương khung”, “Đấu la đại lục”… Tuy nhiên, chỉ đến khi vào vai Ngụy Vô Tiện trong “Trần tình lệnh” thì nam diễn viên mới thực sự "vụt sáng", cái tên Tiêu Chiến liên tục đứng đầu bảng xếp hạng danh tiếng trong nhiều tuần liền. Thậm chí, truyền thông còn ưu ái gọi anh là "Tứ tiểu sinh thế hệ mới".

    Hồ Nhất Thiên

    Hồ Nhất Thiên sinh năm 1993 ở Hàng Châu, Chiết Giang (Trung Quốc). Trước khi tham gia làng giải trí anh chàng đã là người mẫu của Taobao. Tuy nhiên, nhờ tác phẩm thanh xuân vườn trường "Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta" mà Hồ Nhất Thiên vụt sáng, trở thành nam thần được săn đón nhất năm 2017.

    Gương mặt điển trai "không góc chết", khí chất trầm ổn lạnh lùng của Hồ Nhất Thiên khiến anh trở thành lựa chọn hoàn hảo cho "nam thần trường học" Giang Thần. Đặc biệt là chemistry với bạn diễn Thẩm Nguyệt lại vô cùng tốt khiến mỗi lần xuất hiện của cặp đôi là một lần khán giả được dịp "tim đập thình thịch".

    Thẩm Nguyệt

    Thẩm Nguyệt sinh ngày 27/2/1997. Cô nàng sở hữu nhan sắc “nhìn là yêu” bởi đôi mắt to tròn, gương mặt nhỏ và mái tóc tém siêu xinh.

    Cũng giống Hồ Nhất Thiên, vai diễn Tiểu Hy trong “Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta" đã giúp Thẩm Nguyệt được săn đón nhiệt tình và có cơ hội góp mặt trong nhiều tác phẩm nổi tiếng. Trước khi tham gia “Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta”, Thẩm Nguyệt cũng tham gia 2 bộ phim khác trong vai phụ như “Run rẩy ri, A Bộ”, “Thu thu khởi nghĩa”. 

    Sau thành công của bộ phim, Thẩm Nguyệt đã có cơ hội vào vai chính trong “Vườn sao băng”, tuy độ hot không thể bằng bản gốc nhưng với bản remake này, Thẩm Nguyệt cũng ghi được dấu ấn trong lòng khán giả. Mới đây nhất, cô nàng tiếp tục góp mặt trong dự án truyền hình “Thất nguyệt và an sinh”.

    Bành Tiểu Nhiễm

    Bành Tiểu Nhiễm sinh ngày 3/12/1990 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Cô tốt nghiệp đại học Truyền thông Bắc Kinh, chuyên ngành phát thanh viên. Bành Tiểu Nhiễm chính thức bước chân vào làng giải trí với vai trò MC trong chương trình “Chuyến bay sớm iQiyi”.

    Đến năm 2014, nữ diễn viên may mắn nhận được một vai diễn nhỏ trong bộ phim kinh dị “Dẫn độ linh hồn”, đây cũng là bộ phim đầu tiên đánh dấu sự nghiệp diễn xuất của Bành Tiểu Nhiễm.

    Vai Tiểu Phong như được dành riêng cho Bành Tiểu Nhiễm.

    Sau đó cô nàng cũng có cơ hội góp mặt trong một số bộ phim như “Thắng thiên hạ”, "Lão cửu môn", "Kiếp án long môn". Tuy nhiên mãi đến khi tham gia vào dự án “Đông cung”, Bành Tiểu Nhiễm mới thực sự tỏa sáng và khiến nhiều người mê mẩn bởi nhan sắc của mình. Vai diễn này của Bành Tiểu Nhiễm đã ghi điểm tuyệt đối trong lòng khán giả khi càng về sau nữ diễn viên càng thể hiện được trọn vai. Đặc biệt, hình tượng được xây dựng trong phim của Bành Tiểu Nhiễm đã "hạ gục" mọi trái tim.

    Nhờ cơn sốt “Đông Cung”, Bành Tiểu Nhiễm trở thành nữ chính được nhắc tên nhiều nhất trong đầu năm 2019. Và cũng từ đây cô được mệnh danh là nữ thần cổ trang mới của màn ảnh Hoa ngữ.

    Trần Tinh Húc

    Trần Tinh Húc sinh năm 1996, tại Liêu Ninh - Thẩm Dương - Trung Quốc. Anh chàng tốt nghiệp cấp 3 tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Thậm chí còn thi đỗ thủ khoa Học viện Hý kịch Trung Ương (Trung Hý).

    Tuy chỉ sinh năm 1996, còn rất trẻ nhưng ít ai biết được Trần Tinh Húc đã có trong tay kinh nghiệm dày dạn trước ống kính. Năm 2006, anh có vai diễn đầu tay trong “Đốt cháy đam mê”. Những năm sau đó, Trần Tinh Húc liên tục góp mặt trong nhiều tác phẩm cả truyền hình lẫn điện ảnh như: “Kim hôn”, “Kim Hải Đường” “Chuyện tình cây táo gai”, “Tân anh hùng xạ điêu”… nhưng vẫn chưa gây được ấn tượng sâu sắc.

    Mãi đến khi tham gia vào “Đông cung”, anh chàng mới thực sự tỏa sáng và trở thanh nam thần cổ trang thế hệ mới của màn ảnh Hoa Ngữ. Đảm nhận một lúc hai vai diễn Cố Tiểu Ngũ và Lý Thừa Ngân, Trần Tinh Húc nhận được vô số lời khen từ khán giả. Họ không tiếc lời ca ngợi gương mặt "gần như mới" này diễn xuất không tệ, tốt hơn so với nhiều cái tên đồng trang lứa khác.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-dien-vien-hoa-ngu-vut-sang-thanh-sao-hang-a-chi-sau-1-vai-dien-a289905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan