+Aa-
    Zalo

    Loạt tên lửa bí ẩn tấn công căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq, 15 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai người Mỹ và một người Anh đã thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng tên lửa vào căn cứ quân sự Taji của Iraq ở phía bắc Baghdad hôm 12/3.

    Hai người Mỹ và một người Anh đã thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng tên lửa vào căn cứ quân sự Taji của Iraq ở phía bắc Baghdad.

    Các binh sĩ quân đội Mỹ tại Iraq. Ảnh: Reuters

    “Đây là vụ tấn công thứ 22 nhằm vào lực lượng quân sự của Mỹ tại Iraq kể từ cuối tháng 10”, một chỉ huy quân đội Iraq cho biết hôm 11/3. 

    Đại tá Myles Caggins, phát ngôn viên quân đội Mỹ tại Iraq, cho biết hơn 15 quả rocket đã bắn trúng căn cứ, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

    Trong khi đó, Liên minh do Mỹ dẫn đầu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nói rằng 2 người Mỹ và một người Anh đã thiệt mạng do vụ tấn công.

    Hiện chưa thể xác định 3 người thiệt mạng là binh sĩ hay nhà thầu dân sự làm việc tại căn cứ quân sự trên.

    Các báo cáo của Ả Rập chỉ ra rằng khoảng 12 binh sĩ khác cũng bị thương. Chưa có tổ chức nào thừa nhận tiến hành vụ tấn công này.

    Taji là một căn cứ quân sự của Iraq, nơi các binh sĩ Liên minh do Mỹ dẫn đầu dùng để huấn luyện và cố vấn cho các nhiệm vụ.

    Một quan chức Mỹ nói với Al Hurra rằng quốc gia này sẽ đối phó với các mối đe dọa ở Iraq bằng các biện pháp thích hợp.

    Tổng thống Iraq đã lên án vụ tấn công nhắm vào trại quân sự Taji, hãng thông tấn nhà nước cho biết.

    "Cuộc xâm lược này nhắm vào an ninh của Iraq", tổng thống cho biết trong một tuyên bố, nhấn mạnh sự cần thiết phải điều tra vụ tấn công.

    Nếu có bất kỳ dấu hiệu cho thấy những nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn có liên quan, cuộc tấn công nói trên có thể châm ngòi cho vòng đối đầu mới giữa Mỹ và Iran.

    Trước đó cũng đã xảy ra nhiều vụ tấn công bằng rocket nhằm binh sĩ, giới ngoại giao và các cơ sở của Mỹ ở Iraq, khiến một nhà thầu Mỹ và một binh sĩ Iraq thiệt mạng. 

    Trong một diễn biến khác, Quốc hội Mỹ đã phê chuẩn một biện pháp hạn chế khả năng của Tổng thống Donald Trump trong việc khởi động các hoạt động quân sự chống lại Iran mà không có sự chấp thuận của quốc hội, theo CNN. Ông Trump dự kiến ​​sẽ phủ quyết các biện pháp.

    Mộc Miên (Theo The Jerusalem Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-ten-lua-bi-an-tan-cong-can-cu-quan-su-my-tai-iraq-15-nguoi-thuong-vong-a314971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan