+Aa-
    Zalo

    Lời ngụy biện trơ trẽn của “kiều nữ” trộm tiền bạn trai ngoại quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi người tình ngoại quốc đến Việt Nam, bị cáo Giao nhiệt tình ra tận sân bay đón và thuê khách sạn ở để cả hai lưu trú.

    Khi người tình ngoại quốc đến Việt Nam, bị cáo Giao nhiệt tình ra tận sân bay đón và thuê khách sạn ở để cả hai lưu trú. Sau khi quan hệ tình dục, lợi dụng lúc người tình ngủ say, Giao lấy trộm vali bên trong có hơn 7.000 USD rồi bỏ trốn. Khi ra tòa, bị cáo khai lý do trộm cắp khiến ai cũng bất ngờ.

    Trộm tài sản có giá trị lớn của người tình

    Bị cáo Nguyễn Thị Huỳnh Giao (SN 1992) là người có nhan sắc. Giao sinh ra và lớn lên ở tỉnh An Giang. Đến tuổi trưởng thành, Giao lên TP.HCM làm việc và lập gia đình.

    Công việc của Giao là làm tiếp viên trong một nhà hàng, thu nhập ổn định. Có lẽ, cuộc đời Giao sẽ êm đềm trôi qua, nếu như không có một ngày, Giao tình cờ quen biết 1 người đàn ông ngoại quốc. Rồi trong lúc lòng tham trỗi dậy, Giao đã gây ra vụ trộm cắp tài sản có giá trị lớn của chính người tình ngoại quốc này. Cái giá mà Giao phải trả không chỉ là bản án tù, mà còn là vết nhơ trong lý lịch và cả sự mặc cảm tội lỗi.

    Bị cáo Giao quen biết ông Kim Hakki (quốc tịch Canada) qua mạng xã hội Zalo. Cả hai thường hay trò chuyện qua lại và nảy sinh tình cảm. Khi tình cảm chín muồi, người đàn ông ngoại quốc này quyết định đến Việt Nam để gặp nhân tình.

    Ngày 27/8/2017, ông Kim Hakki đến Việt Nam du lịch và có báo trước cho Giao. Khi đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, ông Kim Hakki được bị cáo Giao ra đón. Cũng chính Giao là người thuê khách sạn tại quận 1 cho ông Kim Hakki lưu trú trong thời gian du lịch tại Việt Nam.

    Sau khi thuê khách sạn, Giao đã ở cùng ông Kim Hakki. Cả hai tự nguyện quan hệ tình dục với nhau và ngủ lại khách sạn. Chiều cùng ngày, Giao thức giấc. Thấy người tình vẫn ngủ say, Giao đã lấy chiếc vali bằng vải màu đen của ông Kim Hakki rồi tẩu thoát. Sau đó, Giao mang chiếc vali vừa trộm được về chung cư ở quận 7, TP.HCM cất giấu. Khi lục chiếc vali vừa trộm được, Giao phát hiện nhiều tiền Việt Nam, 7.000 USD cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác của ông Kim Hakki như hộ chiếu, visa, thẻ ngân hàng...

    Về phần ông Kim Hakki, khi tỉnh dậy thấy người tình cùng chiếc vali cá nhân của mình biến mất liền biết bị lừa. Ông này trình báo sự việc với công an. Ngày 16/9/2017, ông Kim Hakki phát hiện Giao tại chung cư nên báo cho công an và Giao bị bắt ngay sau đó.

    Không chấp nhận lời khai của bị cáo

    Bị cáo Giao tại tòa. Ảnh: H.Y


    Phiên tòa xét xử bị cáo Giao diễn ra vào ngày cuối cùng của tháng Ba tại TAND TP.HCM, trong thời điểm dịch covid-19 đang bùng phát tại Việt Nam, nên không có nhiều người được tham dự. Ông Kim Hakki - người tình của Giao và cũng là bị hại trong vụ án không có mặt, do người này đã về nước.

    Tuy nhiên, trong quá trình điều tra trước đó, ông Kim Hakki khai bên trong vali ngoài 7.000 USD, còn có 13 triệu đồng tiền Việt. Giao không thừa nhận có 13 triệu đồng này mà khai chỉ có 4 triệu. Do ông Kim Hakki đã về nước nên cơ quan điều tra không thể cho đối chất về số tiền này. Ra tòa, Giao vẫn khẳng định ngoài USD, trong va li chỉ có 4 triệu tiền Việt.

    Tại tòa, bị cáo Giao khai đã có chồng, nhưng do không cùng quan điểm nên cả hai hiện không sống cùng nhau nữa. Việc bị cáo quen biết ông Kim Hakki là tình cờ qua mạng xã hội. Đến lúc ông Kim Hakki sang Việt Nam, Giao lo mọi việc từ đưa đón và đặt phòng cho nhân tình.

    “Tại khách sạn mà bị cáo và ông Kim Hakki thuê, bị cáo và nạn nhân đã quan hệ tình dục với nhau. Ông Kim Hakki hứa sẽ cho bị cáo 1-2 ngàn USD sau mỗi lần quan hệ. Tuy nhiên, vì ông Kim Hakki không cho tiền như đã hứa nên bị cáo tìm cách lấy trộm tài sản của ông Kim Hakki”, Giao khai tại tòa.

    Đại diện VKS không đồng tình với lời khai của bị cáo Giao bởi không thể lấy lý do không được trả tiền sau khi quan hệ để trộm cắp tài sản của người khác được. Điều này không phù hợp về cả mặt đạo đức lẫn pháp luật.

    Sau giờ nghị án, HĐXX cũng đồng tình với quan điểm của đại diện VKS. HĐXX nhận định, hành vi của Giao là nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế nên cần thiết phải có mức án tương xứng mới đủ sức giáo dục riêng với bị cáo và răn đe, phòng ngừa chung với xã hội.

    Tuy nhiên, HĐXX cũng xem xét một số tình tiết có lợi, làm căn cứ giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Giao. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ theo quy định pháp luật, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Giao 2 năm 6 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản.

    CÔNG THƯ

    Bài đăng tạp chí Đời sống & Pháp luật Kỳ cuối tuần số 1 (14)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-nguy-bien-tro-tren-cua-kieu-nu-trom-tien-ban-trai-ngoai-quoc-a318238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan