+Aa-
    Zalo

    Lực lượng Ukraine rút lui khỏi Sievierodonetsk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận chiến giành thành phố Sievierodonetsk là chìa khóa để Nga thiết lập quyền kiểm soát đối với mảnh đất cuối cùng còn lại do Ukraine nắm giữ ở khu vực tỉnh Luhansk.

    Reuters đưa tin ngày 24/6 (giờ địa phương), Thống đốc Sievierodonetsk cho biết quân đội Ukraine sẽ "phải rút lui" khỏi thành phố chiến trường này do lực lượng Nga đã chiếm đóng hầu hết khu vực. 

    Một số cuộc giao tranh nặng nề nhất trong toàn bộ chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine đã diễn ra ở thành phố Sievierodonetsk. Tại đây, các cuộc tấn công trên đường phố diễn ra liên tục trong vòng 1 tháng, với việc Nga đang dần chiếm lấy vị trí của mình. 

    Thống đốc Sievierodonetsk Serhiy Gaidai cho biết trên truyền hình: "Cố gắng phòng thủ ở những vị trí đã bị san phẳng trong thành phố là điều vô nghĩa".

    Ông nói rằng quân đội trong thành phố "đã nhận được lệnh di chuyển đến các vị trí mới" nhưng không cho biết họ đã làm như vậy chưa hay chính xác là họ sẽ đi đâu.

    luc luong ukraine can rut lui khoi sievierodonetsk
    Ông Serhiy Gaidai, thống đốc Sievierodonetsk, cho biết binh lính trong thành phố đã nhận được lệnh di chuyển đến các vị trí mới Ảnh: Reuters.

    Trận chiến giành thành phố là chìa khóa để Nga thiết lập quyền kiểm soát đối với mảnh đất cuối cùng còn lại do Ukraine nắm giữ ở khu vực tỉnh Luhansk. Nếu Sievierodonetsk thất thủ, chỉ còn thành phố Lysychansk nằm trong quyền kiểm soát của Ukraine. 

    Khu vực Luhansk là một trong hai tỉnh tạo thành Donbas, khu vực mà Nga và các đồng minh ly khai ở miền Đông Ukraine nhắm đến để chiếm lấy hoàn toàn như một trong những mục tiêu chiến đấu của họ.

    "Theo nhiều khía cạnh, số phận của Donbas đang được quyết định ở đó", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy nói về Sievierodonetsk gần đây.

    Các lực lượng Ukraine hiện cũng đang tiếp tục chiến đấu ngoài rìa thành phố Severodonetsk và trong các cộng đồng lân cận. Ngoài ra, họ cũng có lợi thế ở một số khu vực có địa thể cao hơn ở Lysychansk. Tuy nhiên, các tuyến đường tiếp tế của Ukraine ngày càng trở nên mỏng manh hơn và sức mạnh tuyệt đối của hỏa lực Nga đang mài mòn các vị trí phòng thủ.

    Trong nhiều tuần qua, các lực lượng Nga đã cố gắng đẩy lùi các tuyến phòng thủ của Ukraine ở phía Nam và phía Đông thành phố Lysychansk, nhằm bao vây triệt để các lực lượng cố thủ tại thành phố này.

    Những diễn biến sau nhiều tuần kháng cự của Ukraine ở tỉnh Luhansk đã đánh dấu tuần khó khăn nhất đối với quân đội nước này kể từ khi thành phố Mariupol thất thủ, rơi vào tầm kiểm soát của Nga. 

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-luong-ukraine-can-rut-lui-khoi-sievierodonetsk-a542083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan