+Aa-
    Zalo

    Lùm xùm Apple: iPhone 7 Plus phát nổ, iMessage bị tố theo dõi người dùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hãng Apple đang bị “vận xấu” liên tiếp hỏi thăm khi chiếc iPhone 7 Plus chưa được giao cho khách hàng đã phát nổ, còn ứng dụng iMessage bị tố....

    (ĐSPL) – Hãng Apple đang bị “vận xấu” liên tiếp hỏi thăm khi chiếc iPhone 7 Plus chưa được giao cho khách hàng đã phát nổ, còn ứng dụng iMessage bị tố theo dõi người dùng.

    Theo tin tức trên báo tri thức trực tuyến, một người dùng Reddit đã đăng tải hình ảnh về chiếc iPhone 7 trong tình trạng cháy xém. Cụ thể, một tài khoản có nickname "kroopthesnoop" đã đăng lên Reddit bức ảnh cho thấy chiếc iPhone 7 cháy sém, không còn nguyên vẹn, đặt cạnh hộp đựng. Người này cho rằng chiếc iPhone 7 có thể đã nổ trong quá trình vận chuyển đến nhà ông.

    Hiện tại, sự việc này vẫn chưa được xác minh và hiện chưa có cuộc điều tra nào làm rõ nguyên nhân iPhone 7 phát nổ. Dựa vào hình ảnh được đăng tải, nhiều người suy đoán rằng có thể thiết bị này đã bị tác động một lực nào đó từ bên ngoài, khiến thân máy bị cong và phát nổ. Hiện tại, hãng Apple vẫn chưa có bình luận nào về vụ việc này.

    Hình ảnh chiếc iPhone 7 Plus phát nổ. 

    Báo Vietnamnet cũng đưa tin, ứng dụng iMessage từ lâu vẫn được cho là cách giúp mọi người trao đổi thông tin riêng tư. Tuy nhiên, trang The Intercept lại phát hiện, dù Apple không biết rõ nội dung các thông điệp của người dùng, nhưng họ vẫn bạn biết đang trò chuyện với ai thông qua ứng dụng này.

    Tờ The Intercept cho hay, khi người dùng cố liên lạc với ai đó thông qua iMessage, ứng dụng nhắn tin này sẽ tự động gửi tín hiệu ping tới các máy chủ của Apple để xem liệu người đó có tài khoản iMessage hay không. Ngoài ra, Apple còn lưu hồ sơ thời gian và ngày, tháng người dùng tạo thông điệp cũng như địa chỉ IP phát đi thông điệp ấy. Tất cả những dữ liệu này có thể hé lộ thông tin về địa điểm của người dùng.

    Toàn bộ các dữ liệu trên được lưu giữ trong 30 ngày và sẽ bị xóa bỏ sau đó. Tuy nhiên, iMessage và các ứng dụng khác tích hợp sẵn trong hệ điều hành iOS thỉnh thoảng vẫn kiểm tra đối chiếu với các máy chủ của Apple và tạo ra các hồ sơ mới về việc ai đang liên lạc với ai.

    Mặc dù các thông tin Apple thu thập qua iMessage chỉ cho thấy các đối tượng liên lạc, chứ không phải nội dung của các thông điệp, nhưng chúng cũng dấy lên lo ngại về nguy cơ bị lộ thông tin người dùng. Cơ quan hành pháp về cơ bản có khả năng thu được danh sách về bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào mà người dùng iPhone đã liên lạc gần đây.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video tin tức xem nhiều nhất:

    [mecloud]xKk9bIMJAY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lum-xum-apple-iphone-7-plus-phat-no-imessage-bi-to-theo-doi-nguoi-dung-a163925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.