+Aa-
    Zalo

    Malaysia sẽ trục xuất 50 công dân Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó thủ tướng Malaysia cho biết, quốc gia này sẽ trục xuất 50 công dân Triều Tiên mang hộ chiếu quá hạn trong thời gian sớm nhất.

    Phó thủ tướng Malaysia cho biết, quốc gia này sẽ trục xuất 50 công dân Triều Tiên mang hộ chiếu quá hạn trong thời gian sớm nhất.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 14/3, Phó thủ tướng Malaysia cho biết, quốc gia này sẽ trục xuất 50 công dân Triều Tiên mang hộ chiếu quá hạn trong thời gian sớm nhất.

    “Chúng tôi sẽ đưa các công nhân Triều Tiên ở bang Sarawak có hộ chiếu quá hạn về Bình Nhưỡng. Họ sẽ sớm bị trục xuất”, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi nói.

    Phó thủ tướng Malaysia thông tin thêm, các công dân Triều Tiên có hộ chiếu hợp lệ vẫn có thể ở lại nước này.

    Cảnh sát Malaysia trước cửa đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur. Ảnh: AP

    Ông Hamidi không đưa ra lý do cụ thể khiến chính phủ Malaysia đưa ra quyết định trên. Trước đó, Malaysia cấm các nhân viên ngoại giao Triều Tiên ra khỏi lãnh thổ nước này nhằm đáp trả việc Bình Nhưỡng cấm công dân Malaysia xuất cảnh hồi tuần trước.

    Báo VnExpress cũng đưa tin, hiện tại, vẫn còn 3 nhân viên đại sứ quán Malaysia và 6 thành viên gia đình họ bị kẹt tại Triều Tiên. Phó thủ tướng Malaysia cho biết có 314 người Triều Tiên ở Malaysia, và các cuộc thương lượng với Bình Nhưỡng đang diễn ra nhằm đưa công dân Malaysia hồi hương.

    Như tin đã đưa trước đó, quan hệ Triều Tiên – Malaysia trở nên căng thẳng sau khi nghi án về người đàn ông nghi là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, tử vong tại sân bay.

    Cả Malaysia và Triều Tiên đều đã trục xuất đại sứ của nhau. 3 nhân viên sứ quán Malaysia và thành viên trong gia đình họ hiện vẫn "mắc kẹt" tại Triều Tiên.

    Hiện tại, thi thể của người nghi là Kim Jong Nam đang được bảo quản lạnh trong bệnh viện Kuala Lumpur, Malaysia. Bình Nhưỡng chưa xác nhận danh tính của người đàn ông này và nhiều lần yêu cầu Malaysia trả lại thi thể. Tuy nhiên, phía Malaysia cho biết họ sẽ không trả xác nạn nhân nếu chưa nhận được mẫu ADN từ phía thân nhân.

    Bộ Y tế Malaysia đã đưa ra thông báo, cho các thành viên trong gia đình Kim Jong Nam hạn từ "hai đến ba tuần" để nhận thi thể người đàn ông Triều Tiên nói trên. Nếu không ai đến nhận, thi thể nạn nhân có thể được chôn ở Malaysia.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-se-truc-xuat-50-cong-dan-trieu-tien-a184121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan