+Aa-
    Zalo

    Mạng xã hội Trung Quốc "nóng" vì câu chuyện cặp vợ chồng có 9 con gái và 1 con trai

    (ĐS&PL) - Câu chuyện về một người đàn ông ở Trung Quốc có tới 10 đứa con, trong đó đứa út là con trai, đã lan truyền trên mạng xã hội, khơi dậy một cuộc thảo luận về tư tưởng trọng nam khinh nữ.

    Theo Toutiao News, sau khi đăng lên mạng xã hội một video về 10 đứa con của mình, người đàn ông giấu tên, đến từ tỉnh Quý Châu, Tây Nam Trung Quốc, đã nhận được rất nhiều bình luận.

    Không rõ tuổi của cô con gái lớn nhất là bao nhiêu nhưng cô bé đang học năm cuối cấp hai, trong khi cậu con trai duy nhất mới hai tuổi.

    Trong đoạn video, người ta thấy 9 bé gái ăn mặc gọn gàng đứng cùng nhau trong phòng khách, bên cạnh là người mẹ đang bế em trai. Sau đó các em lần lượt giới thiệu về mình.

    gay tranh cai nhat mxh cap vo chong co 9 con gai va 1 con trai khien nhieu nguoi bat binh1
    Bức ảnh có tới 10 đứa con, trong đó đứa út là con trai gây tranh cãi. Ảnh: SCMP/Weibo

    “Xin chào mọi người, tôi là con gái cả. Tôi là học sinh cuối cấp ở trường cấp hai,” cô bé nói trước khi cô con gái tiếp theo cũng làm điều tương tự.

    Sau cùng, người mẹ đang bế cậu con trai tiến lại gần ống kính để giới thiệu về cậu bé.

    Cô nói: “Thằng bé mới hai tuổi nên chưa đi học."

    Cặp đôi không tiết lộ chi tiết về cuộc hôn nhân của họ hay những thách thức họ phải đối mặt khi có 10 đứa con.

    Đoạn video này đã thu hút 2,89 triệu lượt xem và 3.930 bình luận trên mạng xã hội Weibo.

    Một số người cảm thấy ngạc nhiên bởi khung cảnh gia đình đầm ấm trong khi những người khác lại chỉ trích người cha vì ưu ái con trai hơn con gái.

    Việc yêu thích sinh con trai hơn con gái đã tồn tại từ lâu ở xã hội Trung Quốc. Tư tưởng trọng nam khinh nữ bắt nguồn từ quan niệm cho rằng chỉ con trai mới có thể nối dõi tông đường và họ tin rằng con trai đỡ đần nhiều hơn cho gia đình so với con gái.

    gay tranh cai nhat mxh cap vo chong co 9 con gai va 1 con trai khien nhieu nguoi bat binh3
    Nạn phá thai giới tính nữ khiến tình trạng mất cân bằng giới tính trở nên nghiêm trọng tại đất nước tỷ dân. Ảnh: Reuters.

    Trước đó vào tháng 7/2018 , mạng xã hội Trung Quốc xôn xao về những đoạn video clip và bức ảnh về đám cưới của một gia đình. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như 11 cô gái và chàng trai trẻ duy nhất trong ảnh đều là chị em ruột. Bố mẹ họ đã đẻ tới 12 người con, chỉ dừng lại cho tới khi có con trai. Do đông con và nghèo khó nên trừ cậu em út, 11 chị gái không được đi học đầy đủ. Năm 2017, báo chí Trung Quốc cũng xôn xao về vụ việc người phụ nữ trong một gia đình tử vong do phá thai 4 lần trong 1 năm chỉ vì những cái thai là con gái.

    Đây chỉ là 3 câu chuyện điển hình về tư tưởng trọng nam khinh nữ còn hết sức phổ biến trong xã hội hiện đại ở Trung Quốc. Nạn phá thai giới tính nữ khiến tình trạng mất cân bằng giới tính trở nên nghiêm trọng tại đất nước tỷ dân với tỷ lệ trẻ sơ sinh 115 bé trai/100 bé gái. Hiện nay, tại quốc gia này, số nam giới nhiều hơn nữ giới đã lên tới 33 triệu người.

    Thực trạng chênh lệch giới tính đã dẫn tới hiện tượng "làng độc thân" ở Trung Quốc. Đó là các làng nông thôn đầy nam giới độc thân, còn gọi là "bị bỏ lại". Ước tính tại Trung Quốc có tới hàng nghìn ngôi "làng độc thân" như vậy. Nếu không muốn độc thân, ở nhiều nơi như thị trấn Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, một người đàn ông muốn lấy vợ sẽ phải chi tới hơn 60.000 USD. Không những vậy, sự trọng nam khinh nữ còn len lỏi cả vào các công sở tại Trung Quốc.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-xa-hoi-trung-quoc-nong-vi-cau-chuyen-cap-vo-chong-co-9-con-gai-va-1-con-trai-a598739.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan