+Aa-
    Zalo

    Máy tính bảng: Thiết bị dành cho doanh nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Số lượng máy tính bảng trong doanh nghiệp đang tăng lên không ngừng theo thời gian, trong năm 2013 có 22 triệu máy tính bảng mới được doanh nghiệp sử dụng.

    (ĐSPL) - Số lượng máy tính bảng trong doanh nghiệp đang tăng lên không ngừng theo thời gian, trong năm 2013 có 22 triệu máy tính bảng mới được doanh nghiệp sử dụng.
    Trong các doanh nghiệp ngày nay, máy tính bảng đang xuất hiện ở khắp mọi nơi, và được coi như một trong những công cụ chính dành cho công việc. Các công ty đang cố gắng đưa máy tính bảng vào trong công việc như một cách để nâng cao năng suất lao động với chi phí thấp.
    Máy tính bảng được xem là thiết bị dễ dùng và đáng tin cậy trong các công việc văn phòng, đặc biệt với những công việc như xem tài liệu, theo dõi tiến độ công việc, tiếp cận thông tin, cập nhật dữ liệu kinh doanh,... Máy tính bảng đang dần thay thế máy tính xách tay (laptop) và máy tính để bàn trong vai trò hỗ trợ nhân viên.
    Theo báo cáo của hãng nghiên cứu Forrester đưa ra, trong năm 2013, 12\% trong tổng số 186 triệu máy tính bảng được bán ra là cho doanh nghiệp, tương đương với khoảng 22 triệu thiết bị. Tỷ lệ này cao gấp 2 lần so với năm 2010 (7\%), và được dự đoán sẽ tăng lên 18\% vào năm 2017.
    Máy tính bảng: thiết bị dành cho doanh nghiệp
    Báo cáo của Forrester về tỷ lệ tablet cho doanh nghiệp.
    Mặc dù không thể thay thế được máy tính để bàn và laptop trong tất cả các khâu, nhưng với tính cơ động và các ứng dụng di động cho doanh nghiệp, nó có thể thay thế được hầu hết các khâu trong công việc văn phòng, đặc biệt là trong các lĩnh vực như tài chính, kinh doanh, theo dõi sản xuất, hay trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước và tổ chức xã hội.
    Theo thống kê của Good Technology về tình hình sử dụng máy tính bảng trong doanh nghiệp năm 2013: 46,8\% máy tính bảng được dùng trong lĩnh vực tài chính, 13,8\% dành cho lĩnh vực kinh doanh, 9,4\% cho hoạt động sản xuất, 9\% cho các cơ quan nhà nước và các tổ chức xã hội.
    Cũng theo báo cáo này, 91,4\% số lượng máy tính bảng dùng trong doanh nghiệp là những chiếc iPad của Apple. Sự ổn định, dễ dùng, đáng tin cậy về mức độ an toàn và kho ứng dụng với những ứng dụng tốt đã giúp Apple chiến thắng đội quân Android đông đảo ở phân khúc thị trường dành doanh nghiệp.
    Máy tính bảng: thiết bị dành cho doanh nghiệp
    Số liệu về tỷ lệ sử dụng máy tính bảng trong các ngành sản xuất, kinh doanh.
    Việc sử dụng máy tính bảng trong công ty sẽ giúp cho các nhân viên mới có thể nhanh chóng làm quen với các hoạt động của doanh nghiệp, rút ngắn thời gian đào tạo, và đạt hiệu quả cao hơn trong công việc.
    Tuy nhiên việc đưa máy tính bảng vào trong văn phòng không phải là chuyện đơn giản như sử dụng máy tính bảng thông thường. Các nhà quản lí phải có một chiến lược rõ ràng về việc phát triển những ứng dụng di động dành cho máy tính bảng để phục vụ cho công việc, các chiến lược kết hợp một cách hài hòa máy tính bảng với máy tính để bàn. Nhưng quan trọng hơn cả là làm sao để tránh việc nhân viên lạm dụng máy tính bảng cho những mục đích cá nhân trong giờ làm việc.
    Đức Thọ
    Mời bạn đọc xem thêm Clip: Lịch sử 40 năm của điện thoại di động
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-tinh-bang-thiet-bi-danh-cho-doanh-nghiep-a25338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Galaxy Note Pro 12.2: hàng khủng giá khủng

    Galaxy Note Pro 12.2: hàng khủng giá khủng

    (ĐSPL) - Galaxy Note Pro 12.2 sở hữu màn hình khủng nhất trong các sản phẩm di động của Samsung bắt đầu được bán tại thị trường Việt Nam với giá gần 21 triệu đồng.