+Aa-
    Zalo

    Mẹ đơn thân 9X kiếm thu nhập 9 con số từ bàn tay trắng nhờ kinh doanh online

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ một người “vô sản”, bằng sự nỗ lực cố gắng của bản thân và sự giúp đỡ của mọi người, bà mẹ đơn thân Chu Thị Huế đã bứt phá trở thành GĐKD của Đông y Lan Chi.

    Từ một người “vô sản”, bằng sự nỗ lực cố gắng của bản thân và sự giúp đỡ của mọi người, bà mẹ đơn thân Chu Thị Huế đã bứt phá trở thành GĐKD của Đông y Lan Chi.

    GĐKD Chu Thị Huế và con trai.

    Để hiểu thêm về con đường, cách thức vượt qua thử thách, gặt hái thành công của bà mẹ 9X Chu Thị Huế (nick fb: Huế Chu, sinh năm 1990, Nghệ An), chúng tôi đã có một buổi nói chuyện nhỏ với chị. Hy vọng sẽ giúp được nhiều bạn đam mê kinh doanh học hỏi đôi điều.

    PV: Chào chị Huế, được biết chị đang giữ chức vụ Giám đốc kinh doanh của Đông y Lan Chi. Cơ duyên nào đã dẫn chị đến với thương hiệu này?

    CTH: Chào bạn, trước khi đến với Lan Chi, mình là một dược sĩ. Mình yêu thích ngành này vì ngay từ nhỏ, mình đã muốn mang đến cho người nghèo, người bệnh những sản phẩm thuốc tốt nhất. Với sự nỗ lực của bản thân, mình đã thực hiện được ước mơ đó. Sau khi học xong, mình lấy chồng, chuyển vào Đồng Nai sống và mở một nhà thuốc, thuê nhân viên bán hàng. Nhưng mình sinh con được một tháng, hai vợ chồng xích mích nên ly thân. Do sức khỏe và công việc cộng thêm với cảnh xa nhà, xa bố mẹ (bố mẹ mình ở Nghệ An), mình đã chấp nhận bán nhà thuốc – đứa con tinh thần và tâm huyết cả thanh xuân của mình, lỗ hàng trăm triệu.

    Sau đó hai vợ chồng mình làm lành và tiếp tục gây dựng một hiệu thuốc nhỏ. Nhưng không lâu sau đó, hôn nhân đi vào bế tắc và đổ vỡ. Mình lại một lần nữa phải bán hiệu thuốc, lỗ vốn 200 triệu đồng. Trong hoàn cảnh không chồng, không nghề, không tiền, không nhà cửa, con nhỏ đau ốm liên miên, mình thực sự bế tắc và tuyệt vọng. Mình phải ở nhờ nhà dì ruột và xin việc tại một công ty dược với mức lương 4 triệu đồng/tháng. Nhưng chưa tháng nào mình nhận đủ 4 triệu vì con ốm đau. Giờ nhớ lại quãng thời gian đó, mình cảm thấy sợ hãi và ám ảnh. Đang trong lúc bế tắc và khó khăn, mình vô tình biết đến CEO Đậu Thị Trinh trong một lần tuyển nhân sự. Sau một hồi tâm sự nói chuyện, sếp Trinh tạo điều kiện cho mình bán hàng. Kể từ đó, mình gắn bó với Đông y Lan Chi và sếp Trinh.

    PV: Như vậy, thời điểm khởi nghiệp với Đông y Lan Chi, vấn đề khó khăn nhất với chị là vốn đúng không ạ?

    CTH: Đúng nhưng chưa đủ. Vì mình làm lương thấp phục vụ cho chi tiêu còn thiếu nên không có nhiều để nhập hàng. Bản thân lại chưa kinh online bao giờ nên chưa có kinh nghiệm, không biết đăng bài thế nào, chụp ảnh hay tư vấn khách ra sao cho thuyết phục. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của sếp Trinh và các bạn trong hệ thống nên những khó khăn đó đều dần dần được giải quyết. Khó khăn lớn nhất với mình là không nhận được sự chấp thuận của gia đình. Bố mẹ đẻ mình ở quê biết mình kinh doanh online thì cấm cản vì cho đó là đa cấp, là lừa đảo, không cẩn thận bị “mất cả chì lẫn chài”.

    Đặc biệt, khi mình quyết định nghỉ hẳn việc hành chính tại công ty với mức lương 5 triệu để theo đuổi kinh doanh online Đông y Lan Chi, bố mẹ đã phản đối từ mặt. Hai người không liên lạc với mình một tháng để cho mình có thời gian suy nghĩ. Nhưng vì tin tưởng vào Lan Chi, tin vào sếp Trinh nên mình quyết tâm theo Công ty đến cùng. Mình muốn chứng minh cho cha mẹ thấy quyết định của mình là đúng và mình có thể làm được. Mình đã trưởng thành, có thể nhìn nhận vấn đề và tự lập, chỉ có làm như vậy, cha mẹ mới bớt lo lắng cho mình. Hai người rất thương mình, đặc biệt là sau khi mình ly hôn.

    Nhiều lúc công việc kinh doanh không thuận lợi, mình muốn bỏ cuộc, nhưng rất nhanh chóng mình cân bằng lại, tự động viên rằng người khác làm được thì mình sẽ làm được. Rồi mình mở những clip, những câu nói thúc đẩy động lực để xem. Cứ như thế mọi khó khăn đều được giải quyết. Và điều mình muốn nhắn nhủ với ai đã từng có ý định buông bỏ cuộc sống hay công việc theo đuổi đam mê của mình thì hãy vững tin lên. Mình tin các bạn còn làm đc nhiều hơn và tốt hơn những gì mình dám nghĩ. Hãy theo đuổi ước mơ thì thành công sẽ theo đuổi bạn

    PV: Vậy sau hai năm kinh doanh, chị đã gặt hái được những thành quả gì?

    CTH: Với nhiều người, hai năm không là gì, nhưng với mình, hai năm là quãng thời gian quan trọng, áp lực có, vui vẻ có, lo lắng có, nhưng điều mình hạnh phúc nhất là mình đã chọn đúng con đường đi, đúng người để hợp tác, đúng sản phẩm để kinh doanh. Từ số vốn hơn 4 triệu nhập hàng ban đầu, hiện giờ số vốn của mình đã lên đến tiền tỉ. Từng một mình chạy đôn chạy đáo giới thiệu sản phẩm và tự đi giao hàng xây dựng thị trường, hiện giờ, mình đã có những thành quả xứng đáng: có ngôi nhà ở mảnh đất Đồng Nai, có thu nhập lên đến 9 con số, hàng tháng biếu bố mẹ môt số tiền, mua bảo hiểm nhân thọ cho con trai và bản thân… Đặc biệt, mình được ban lãnh đạo tin tưởng, bổ nhiệm làm giám đốc kinh doanh khu vực Đồng Nai, quản lý trực tiếp hệ thống TT32 gồm hơn 200 thành viên.

    Nói đến thành quả, mình phải cảm ơn tất cả những khó khăn đến bên mình khiến mình trở thành một người mạnh mẽ. Cảm ơn cha mẹ và gia đình hai anh trai, cảm ơn sếp Trinh – một người thuyền trưởng tuyệt vời, cảm ơn các chị em trong hệ thống TT32, đã luôn tin tưởng và giúp đỡ mình vượt qua mọi khó khăn để thành công trong kinh doanh.

    Mình rất tự hào là một thành viên của Công ty Lan Chi. Nhờ Lan Chi và mọi người, từ một người thất bại trong 2 lần kinh doanh, thất bại trong hôn nhân mình đã thành một người thành đạt, từ một người luôn nghĩ tiêu cực, thậm chí từng tìm đến cái chết để giải phóng mình đã tìm thấy nguồn sống mới, thay đổi tư duy, thay đổi cuộc đời. Mình cũng muốn cảm ơn cả con trai của mình đã luôn bên mẹ trong những thời điểm khó khăn nhất. Mẹ sẽ luôn nỗ lực hết mình để mang những điều tốt đẹp nhất đến cho con.

    PV: Trong thời gian sắp tới, chị dự định sẽ làm gì?

    CTH: Mình định sẽ tham gia một số lớp học để bổ sung kiến thức về kinh doanh online, học hỏi thêm kinh nghiệm kinh doanh để giúp hệ thống phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng, giúp ngày càng nhiều chị em có thu nhập cao hơn, tự chủ về kinh tế. Phụ nữ cũng mạnh mẽ và có thể tự lo cho bản thân mà không cần phải phụ thuộc vào bất cứ ai. Đồng thời, mình sẽ cố gắng trong năm nay sẽ mua thêm một “mảnh đất cắm dùi”. Hy vọng mọi dự định đều suôn sẻ và thành công.

    PV: Vâng, chắc chắn chị sẽ thành công, vì bao khó khăn, thử thách chị đều đã vượt qua một cách vững vàng.

    Quỳnh Quỳnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-don-than-9x-kiem-thu-nhap-9-con-so-tu-ban-tay-trang-nho-kinh-doanh-online-a269124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan