+Aa-
    Zalo

    MH370 mất tích: Biển quá sâu đối với tàu lặn Bluefin-21

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một tin buồn dành cho thân quyến của hành khách trên chuyến bay MH370 mất tích: Biển quá sâu đối với tàu lặn Bluefin-21.

    (ĐSPL) – Một tin buồn dành cho thân quyến của hành khách trên chuyến bay MH370 mất tích: Biển quá sâu đối với tàu lặn Bluefin-21.
    AP đưa tin, tối 14/4, tàu lặn Bluefin-21 được trang bị máy quét sonar lần đầu tiên đã được thả xuống khu vực mà tàu Ocean Shield của Australia phát hiện các xung tín hiệu nghi của hộp đen chiếc Boeing 777 mất tích.
    “Sau khoảng 6 giờ thực hiện nhiệm vụ, Bluefin-21 đã đi vào vùng biển có độ sâu vượt quá giới hạn phạm vi độ sâu được lập trình (4.500 m) nên buộc phải tự động quay trở lại”, Trung tâm điều phối hoạt động tìm kiếm Australia (JACC) thông báo. “Dữ liệu mà Bluefin-21 thu thập được trong vòng 6 giờ hiện đang được phân tích”.
    Tàu lặn Bluefin-21 tìm MH370 dưới biển lần hai

    Tàu lặn Bluefin-21 sẽ được thả xuống biển lần hai để tìm máy bay mất tích

    Tướng không quân về hưu Angus Houston, người đứng đầu JACC, cho biết: “Bluefin-21 sẽ được tái triển khai vào cuối ngày hôm nay (15/4) khi điều kiện thời tiết cho phép”.
    Dự báo, thời tiết trong khu vực tìm kiếm cách thành phố Perth (Australia) 2.170 km về phía tây bắc có gió đông nam, kèm theo mưa rào rải rác và sấm chớp; nước biển dâng cao tới 2 m, tầm nhìn xa khoảng 5 km.
    Tàu lặn Bluefin-21 có chiều dài 4,93 m và nặng 750 kg. Chu kỳ hoạt động của Bluefin-21 là 24 giờ, vì vậy nó có thể được triển khai chỉ một lần trong ngày và chỉ cung cấp hình ảnh thu được sau mỗi chu kỳ hoạt động. Thiết bị lặn này sẽ phát đi và thu hồi xung tín hiệu để tạo ra một bản đồ ba chiều của đáy biển.
    Phải mất 2 giờ để Bluefin-21 xuống tới độ sâu tìm kiếm. Nó sẽ rà soát đáy đại dương trong vòng 16 giờ và mất 2 giờ để nổi lên mặt nước. Sau đó, người ta sẽ phải mất thêm 4 giờ để tải và phân tích các dữ liệu thu thập được. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mh370-mat-tich-bien-qua-sau-doi-voi-tau-lan-bluefin-21-a29350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan