+Aa-
    Zalo

    Mỹ cần tăng cường năng lực đổ bộ ở Thái Bình Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quân đội Mỹ sẽ không có đủ nguồn lực để can thiệp, nếu tranh chấp Trung-Nhật ở quần đảo Senkaku/Điếu Ngư biến thành một cuộc chiến toàn diện.

    (ĐSPL) - Quân đội Mỹ ở khu vực sẽ không có đủ nguồn lực để can thiệp, nếu tranh chấp Trung-Nhật ở quần đảo Senkaku/Điếu Ngư biến thành một cuộc chiến toàn diện.
    Mỹ cần tăng cường năng lực đổ bộ ở Thái Bình Dương

    Đô đốc Samuel Locklear: Mỹ cần tăng cường năng lực đổ bộ ở Thái Bình Dương.

    Báo điện tử WantChinaTimes của Đài Loan ngày 27/3 dẫn tin tức của báo Sao và vạch (Stars and Stripes–tờ báo chính thức của quân đội Mỹ) cho biết Đô đốc Locklear đã nêu ra ý kiến ​​trên trong một phiên điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ ngày 25/3.
    Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương, Đô đốc Samuel  Locklear thừa nhận rằng  Thủy quân lục chiến Mỹ cần trở lại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, khi các hoạt động của Mỹ ở Trung Đông đã giảm bớt. Nhưng ông nói rằng điều này sẽ đòi hỏi phải có đầy đủ các phương tiện chuyển quân như tàu đổ bộ và xe lội nước để tiến hành chiến dịch quân sự trong khu vực. Mỹ hiện có 4 đơn vị lính thủy đánh bộ ở San Diego và 1 đơn vị ở Sasebo, Nhật Bản.
    Washington thừa nhận rằng quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở Biển Hoa Đông - do Nhật Bản quản lý nhưng Trung Quốc và Đài Loan tuyên bố chủ quyền  - nằm trong phạm vi của Hiệp ước phòng thủ chung Mỹ-Nhật và Mỹ sẽ có nghĩa vụ hỗ trợ Nhật Bản, nếu quần đảo này bị xâm chiếm. Vì lý do này, Đô đốc Locklear nói với Quốc hội Mỹ rằng ông đang yêu cầu Lầu Năm Góc tăng cường thêm năng lực đổ bộ.
    Mỹ cần tăng cường năng lực đổ bộ ở Thái Bình Dương

    Mỹ cần có đầy đủ các phương tiện chuyển quân như tàu đổ bộ và xe lội nước để tiến hành chiến dịch quân sự ở Châu Á-Thái Bình Dương.

    Tại buổi điều trần này, Thượng nghị sĩ Kelly Ayotte đã chất vấn chính sách của Hải quân Mỹ liên quan đến việc để giảm số lượng tàu ngầm tấn công từ  55 chiếc hiện nay xuống còn 42 chiếc vào năm 2029. Do Trung Quốc đặt mục tiêu tăng số lượng tàu ngầm tấn công lên đến 70 chiếc vào năm 2029, Thượng nghị sĩ Ayotte nói rằng chính phủ Mỹ đang thu hẹp qui mô  của hạm đội tàu ngầm tấn công đến mức nguy hiểm. Đô đốc Locklear trả lời rằng đây là chính sách khả dĩ nhất của Hải quân Mỹ, trong bối cảnh ngân sách quốc phòng bị cắt giảm.
    Đô đốc Locklear cho rằng Mỹ nên có lập trường trung lập về chủ quyền lãnh thổ ở Biển Hoa Đông và Biển Đông. Ông này cũng không tin xung đột quân sự giữa Mỹ và Trung Quốc là không thể tránh khỏi .
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-can-tang-cuong-nang-luc-do-bo-o-thai-binh-duong-a27266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan