+Aa-
    Zalo

    Mỹ chưa gửi “thuốc đặc trị” virus Ebola đến châu Phi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 7/8 tuyên bố vẫn còn “quá sớm” để Mỹ gửi loại thuốc thử nghiệm chống virus Ebola đến châu Phi.

    (ĐSPL) – Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 7/8 tuyên bố vẫn còn “quá sớm” để Mỹ gửi loại thuốc thử nghiệm chống virus Ebola đến châu Phi trong bối cảnh dịch bệnh đang ngày càng phát triển.
    Thay vào đó, ông Obama nói rằng các quốc gia châu Phi cần tập trung nâng cấp cơ sở hạ tầng để ngăn chặn việc virus này lan rộng trên khắp khu vực. “Tôi nghĩ rằng chúng ta nên bình tĩnh để khoa học dẫn dắt. Loại thuốc mới này vẫn cần thêm thời gian để chứng minh hiệu quả trước khi được sản xuất đại trà”.
    Mỹ chưa gửi “thuốc đặc trị” virus Ebola đến châu Phi

    Ông Obama tin rằng vẫn còn quá sớm để Mỹ gửi thuốc đặc trị chống virus Ebola đến châu Phi

    Tổng thống Mỹ Obama nhấn mạnh virus Ebola mặc dù có gây ra tỷ lệ tử vong cho người bệnh từ 60-90\% nhưng đó không phải là loại virus có thể lây nhiễm qua không khí. “Dịch bệnh này có thể được kiểm soát và ngăn chặn một cách hiệu quả nếu chúng ta thực hiện đúng theo các quy tắc an toàn”.
    Ông Obama nói thêm: “Các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Ebola là do cơ sở hạ tầng phục vụ cho y tế đã trở nên quá tải. Họ không thể xác định căn bệnh và cách ly các trường hợp lây nhiễm kịp thời”.
    Như một kết quả tất yếu, bệnh dịch Ebola đã lan rộng ra các quốc gia Tây Phi giống như những gì đã xảy ra trong quá khứ. Ông Obama khẳng định Mỹ đang hợp tác tích cực với các đối tác châu Âu và tổ chức Y tế Thế giới để cung cấp những nguồn lực cần thiết giúp ngăn chặn bệnh dịch.
    “Chúng tôi đang tập trung vào các phương pháp tiếp cận y tế công cộng và loại thuốc đặc trị virus Ebola vẫn đang được nghiên cứu với những tiến triển tốt đẹp”. Chính loại thuốc đặc trị này có tên ZMapp đã tạm thời kéo dài sự sống cho hai bệnh nhân người Mỹ từng công tác tại châu Phi. Đây là loại thuốc chưa bao giờ được thử nghiệm trên người, tuy nhiên trước đó nó đã cho thấy tác dụng khi được sử dụng trên loài khỉ.
    Mỹ chưa gửi “thuốc đặc trị” virus Ebola đến châu Phi

    Hình ảnh phóng to của virus Ebola

    Kể từ tháng 3 đến nay, đã có 932 người thiệt mạng tại các quốc gia châu Phi như Sierra Leone, Guinea, Liberia và Nigeria với 1.711 trường hợp phát hiện dương tính với virus Ebola. Virus nguy hiểm này lây nhiễm trực tiếp qua tiếp xúc trực tiếp với các chất dịch trong cơ thể của người bệnh.
    Các triệu chứng của Ebola có thể dễ dàng được nhận thấy như sốt, đau nhức cơ bắp, mắt đỏ, tiêu chảy, nôn mửa và chảy máu.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-chua-gui-thuoc-dac-tri-virus-ebola-den-chau-phi-a44915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan