+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Có bằng chứng Nga nã pháo sang lãnh thổ Ukraina

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 24/7 tuyên bố rằng, có bằng chứng cho thấy Nga nã pháo sang lãnh thổ Ukraina và công khai chuyển vũ khí cho lực lượng nổi dậy.

    (ĐSPL) – Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 24/7 tuyên bố rằng, có bằng chứng cho thấy Nga nã pháo sang lãnh thổ Ukraina và công khai chuyển vũ khí cho lực lượng nổi dậy.
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf trả lời phóng viên AFP trong cuộc họp báo: “Mỹ có những thông tin tình báo cho thấy Nga tiếp tục nã pháo vào quân đội Ukraina”. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Steven Warren cũng khẳng định, việc quân đội Nga nã pháo sang lãnh thổ Ukraina đã kéo dài “trong một vài ngày qua”.
    Mỹ: Có bằng chứng cho thấy Nga nã pháo sang lãnh thổ Ukraina

    Mảnh vỡ chuyến bay MH17 rơi tại miền đông Ukraina.

    Đại tá Steven Warren nói rằng, Nga đang châm ngòi cho một sự leo thang chiến tranh ở Ukraina. Lầu Năm Góc cũng tuyên bố không cung cấp vị trí chính xác mà quân đội Nga nã pháo sang lãnh thổ Ukraina. Cơ quan tình báo Mỹ chỉ ước tính Nga nã bắn pháo vào quân đội Ukraina trong ít nhất 14 ngày qua.
    Bà Marie Harf cáo buộc Nga có kế hoạch chuyển giao hàng loạt các ống phóng rocket cho lực lượng ly khai ở miền đông Ukraina. Một lượng lớn các khí tài quân sự vẫn “tràn qua” biên giới giữa Nga và Ukraina kể từ khi chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia gặp nạn hôm 17/7.
    “Các trang thiết bị quân sự từ Nga được trung chuyển một căn cứ quân sự gần Rostov. Đây cũng là khu vực được sử dụng để huấn luyện lực lượng nổi dậy”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh.
    Bà Marie Harf cũng nói rằng, các thông tin mà Mỹ thu thập được từ các bức ảnh vệ tinh thương mại cho thấy căn cứ quân sự trong khu vực đã được nâng cấp và mở rộng so với tháng trước.
    Thông tin từ phía Mỹ, quân đội Nga đang được tăng cường ở khu vực biên giới Ukraina. “Mỹ ước tính Nga có 15.000 binh sĩ đóng tại biên giới với Ukraina, tăng thêm 3.000 binh sĩ so với tuần trước”, một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-co-bang-chung-nga-na-phao-sang-lanh-tho-ukraina-a42865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan