+Aa-
    Zalo

    Mỹ công bố hình ảnh thu hồi xác khinh khí cầu do thám

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hải quân Mỹ công bố hình ảnh tiến hành vớt xác khinh khí cầu do thám của Trung Quốc bị bắn hạ vào cuối tuần trước.

    Ngày 7/2 (giờ địa phương), Hải quân Mỹ đã công bố những bức ảnh về nỗ lực thu hồi một khinh khí cầu bị nghi là do thám của Trung Quốc. Trước đó vào ngày 4/2, các chiến đấu cơ của Mỹ đã bắn hạ khinh khí cầu này trên Đại Tây Dương, CNN đưa tin.

    Các hình ảnh được chia sẻ cho thấy, thủy thủ của từ một đội xử lý chất nổ thuộc Hải quân Mỹ đang kéo các mảnh vỡ từ khinh khí cầu lên thuyền. Mảnh vỡ được thu hồi sau đó sẽ chuyến đến phòng thí nghiệm của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ở Quantico, bang Virginia để phân tích khả năng của khinh khí cầu. 

    my cong bo hinh anh thu hoi xac khinh khi cau do tham1
    my cong bo hinh anh thu hoi xac khinh khi cau do tham2
    Lực lượng Hải quân Mỹ vớt xác khinh khí cầu do thám của Trung Quốc. 

    Ngày 6/2, Tướng Glen VanHerck, chỉ huy Bộ tư lệnh phương Bắc quân đội Mỹ và Bộ Tư lệnh Phòng thủ Hàng không Vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD), chia sẻ với các phóng viên rằng khinh khí cầu cao khoảng 200 feet và mang trọng tải hơn vài nghìn pound. 

    Các quan chức Mỹ đã theo dõi khinh khí cầu trong vài ngày vào thời điểm nó xuất hiện ở bang Montana. 

    Cuối tuần trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ đạo quân đội Mỹ bắn hạ khinh khí cầu ngay khi thấy an toàn nhưng các quan chức cho biết nó có thể gây rủi ro cho người dân và tài sản trên mặt đất. 

    my cong bo hinh anh thu hoi xac khinh khi cau do tham3
    Khinh khí cầu được thu hồi ngoài khơi bờ biển Myrtle Beach, Nam Carolina. 

    Ngày 4/2, máy bay chiến đấu của Lực lượng Không quân Mỹ đã bắn hạ khinh khí cầu ngoài khơi bờ biển Nam Carolina, một tuần sau khi khinh khí cầu này tến vào không phận Mỹ gần Alaska. Ông VanHerck cho biết vụ bắn hạ diễn ra trong khu vực lãnh hải của Mỹ.

    Trung Quốc đã chỉ trích động thái trên của Mỹ, gọi đây là "phản ứng thái quá". Tuy nhiên, các nhà phân tích nhận định Bắc Kinh sẽ thận trọng trong việc đưa ra động thái đáp trả để tránh làm leo thang căng thẳng hơn.

    Các nhà lập pháp đảng Cộng hòa ngày 5/2 đã chỉ trích phản ứng chậm chạp của Tổng thống Joe Biden đối với vụ việc khinh khí cầu Trung Quốc xâm phạm không phận Mỹ. Đảng Cộng hòa cho rằng ông Biden đã tỏ ra yếu kém trước Trung Quốc và từng cố gắng giữ kín vụ việc khinh khí cầu.

    Bích Thảo(Theo CNN)

    Ảnh: Hải quân Mỹ 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cong-bo-hinh-anh-thu-hoi-xac-khinh-khi-cau-do-tham-a565335.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan