+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Cứ 8 người có 1 một người nhiễm bệnh, mỗi 1,3s lại thêm 1 ca mắc COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kể từ khi dịch COVID-19 lần đầu xuất hiện ở Mỹ đến nay, trung bình cứ 8 người sẽ có 1 người nhiễm bệnh, mỗi 1,3 lại thêm 1 ca mắc mới.

    Theo CCTV, Mỹ là một quốc gia có nguồn lực y tế hàng đầu thế giới, song phản ứng của nước này với tình hình dịch bệnh COVID-19 "luôn hỗn loạn".

    Thống kê của Đại học Johns Hopkins (Mỹ) tính đến hết ngày 6/9 cho thấy, số ca tích lũy được xác nhận ở Mỹ đã vượt quá 40 triệu và số người tử vong cũng vượt quá 650.000. Số ca mắc mới ở Mỹ chỉ mất 166 ngày để tăng từ mốc 30 triệu lên 40 triệu.

    Trong suốt hơn một năm rưỡi qua, Mỹ vẫn luôn đứng đầu thế giới về số ca nhiễm và tử vong do COVID-19, bỏ xa quốc gia đứng thứ 2 là Ấn Độ (hơn 33 triệu ca nhiễm và hơn 440.000 ca tử vong).

    my cu 8 nguoi co 1 mot nguoi nhiem benh moi 1 3s lai them 1 ca mac covid 19 01
    Trung bình cứ 8 người Mỹ sẽ có 1 người nhiễm COVID-19. Ảnh: Reuters

    CCTV cho biết, kể từ khi dịch lần đầu xuất hiện ở Mỹ đến nay, trung bình mỗi ngày Mỹ ghi nhận 66.000 ca mắc COVID-19, tức mỗi 1,3s sẽ thêm 1 người nhiễm bệnh.

    Bên cạnh đó, với tổng dân số khoảng 330 triệu, số các ca mắc COVID-19 đã chiếm hơn 12% tổng dân số nước này, đồng nghĩa với việc cứ 8 người Mỹ là có 1 người nhiễm COVID-19.

    Thứ 2 đầu tiên của tháng 9 hàng năm là Ngày Lao động ở Mỹ. So với kỳ nghỉ Lễ Lao động năm ngoái, số ca mắc mới trung bình mỗi ngày trong kỳ nghỉ Lễ Lao động ở Mỹ năm nay cao gấp 4 lần. Số người chết vì COVID-19 cũng tăng gấp đôi và số số bệnh nhân phải nhập viện thì tăng gấp 2,5 lần so với cùng thời điểm năm trước.

    Sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức, mặc dù ông đã tích cực đẩy mạnh việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 ở tất cả các bang và tỷ lệ bao phủ đã vượt quá 70%, tuy nhiên vẫn còn nhiều bang miền Nam kiên định với “tự do cá nhân” và “thuyết âm mưu virus”, khiến tốc độ của kế hoạch tiêm chủng gặp bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Bên cạnh đó, biến thể Delta với khả năng lây nhiễm cao, khiến những người kể cả đã tiêm phòng vẫn bị nhiễm bệnh, khiến tình hình dịch bệnh của Mỹ nóng trở lại và một lần nữa đẩy hệ thống y tế của nước này vào "tình trạng hỗn loạn".

    Hoa Vũ (Theo CCTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cu-8-nguoi-co-1-mot-nguoi-nhiem-benh-moi-1-3s-lai-them-1-ca-mac-covid-19-a512494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan