+Aa-
    Zalo

    Mỹ hoãn phê duyệt vaccine Moderna cho trẻ 12-17 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ cho biết họ cần thêm thời gian đánh giá về rủi ro khi tiêm vaccine Moderna cho trẻ 12-17 tuổi.

    Theo AFP, hãng dược Moderna của Mỹ nói trong một tuyên bố ngày 31/10 rằng, Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) ngày 29/10 đã thông báo rằng "họ cần thêm thời gian đánh giá một phân tích quốc tế gần đây về rủi ro viêm cơ tim sau tiêm".

    Quá trình đánh giá để đề xuất sử dụng vaccine Moderna cho trẻ 12-17 tuổi có thể kéo dài tới tháng 1/2022, hãng dược Moderna cho hay.

    my hoan phe duyet vaccine moderna cho tre 12 17 tuoi 01
    Vaccine Moderna chưa được Mỹ phê duyệt tiêm cho trẻ 12-17 tuổi. Ảnh minh họa

    Viêm cơ tim (còn gọi là myocarditis) và một rủi ro liên quan khác là viêm màng ngoài tim (pericarditis) từng được liên kết với hai loại vaccine Pfizer và Moderna, đặc biệt là ở nhóm nam thanh thiếu niên.

    Rủi ro này sẽ cao hơn nhiều sau khi mắc Covid-19, theo nghiên cứu do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) công bố vào hồi tháng 8.

    CDC Mỹ cũng từng cho biết “chứng viêm cơ tim sau khi tiêm vaccine mRNA là hiếm gặp và thường nhẹ”, hãng Moderna nói.

    Trước đó, ngày 25/10, hãng dược Moderna công bố vaccine ngừa COVID-19 hai liều của họ "sinh phản ứng miễn dịch mạnh và được dung nạp tốt ở trẻ từ 6-11 tuổi" và sẽ sớm nộp dữ liệu lên cơ quan chức năng để cấp phép.

    Trong thử nghiệm lâm sàng ở nhóm tuổi 6-11 của Moderna, có 4.753 trẻ tham gia, các phản ứng phụ thường gặp đều ở mức độ nhẹ và vừa. Phản ứng thường gặp nhất là mệt mỏi, đau đầu, sốt và đau chỗ tiêm.

    Vaccine Moderna dành cho trẻ từ 6-11 tuổi bao gồm hai liều, mỗi liều 50mcg, tức bằng nửa liều dành cho người lớn. Tuy nhiên, Moderna chưa nhận được sự chấp thuận của FDA.

    Trong khi đó, ngày 29/10, vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer được nhà chức trách Mỹ phê duyệt sử dụng cho trẻ em 5-11 tuổi với liều lượng thấp hơn liều dành cho người trưởng thành.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hoan-phe-duyet-vaccine-moderna-cho-tre-12-17-tuoi-a517829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan