+Aa-
    Zalo

    Mỹ mạnh tay trừng phạt Trung Quốc vì liên quan đến Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ đã tăng cường nhiều biện pháp trừng phạt mới đối với các công ty và cá nhân Trung Quốc, Triều Tiên, cáo buộc họ ủng hộ chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

    Mỹ đã tăng cường nhiều biện pháp trừng phạt mới đối với các công ty và cá nhân Trung Quốc, Triều Tiên, cáo buộc họ ủng hộ chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

    Động thái này được đưa ra trong bối cảnh Mỹ muốn bóp nghẹt dòng chảy của hàng hóa và vật liệu quan trọng đối với nền kinh tế Triều Tiên như dầu lửa, điện tử và kim loại. Washington cũng muốn gây sức ép buộc nhà lãnh đạo Kim Jong-un phải ngừng phát triển vũ khí hạt nhân đe doạ khu vực và có thể là lục địa Mỹ.

    Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin cho biết: "Chính phủ Mỹ đang nhắm đến các đối tượng bất hợp pháp ở Trung Quốc, Nga và những nơi khác đang làm việc thay mặt cho các mạng lưới tài chính Triều Tiên và kêu gọi trục xuất họ khỏi lãnh thổ”.

    Washington mạnh tay trừng phạt các công ty, thực thể Trung Quốc, Triều Tiên bị tố liên quan đến chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Ảnh: SCMP

    "Chúng tôi đang xử phạt các công ty dầu, vận chuyển và kinh doanh – những công ty vẫn tiếp tục cung cấp một đường dây cho Triều Tiên để thúc đẩy tham vọng hạt nhân của chế độ này và gây bất ổn cho khu vực", ông Mnuchin cho biết thêm.

    Hai công ty Trung Quốc là Beijing Chengxing Trading và Dandong Jinxiang Trade bị cáo buộc xuất số hàng trị giá khoảng 68 triệu USD qua Triều Tiên, bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc (LHQ). Cùng với đó, 5 công ty đóng tàu, một công ty điện lực và Bộ Công nghiệp Dầu thô của Triều Tiên cũng bị Mỹ trừng phạt.

    Những cá nhân nằm trong danh sách trừng phạt bao gồm 10 đại diện của công ty Ryonbong General từ Triều Tiên. Công ty này được cho đã hỗ trợ Bình Nhưỡng trong việc mua bán thiết bị quân sự. Một thành viên của đảng Lao động Triều Tiên cũng nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ, cùng với 5 công dân khác bị cáo buộc trợ giúp tài chính cho Bình Nhưỡng.

    "Bộ Tài chính tiếp tục nhắm tới các cá nhân và các cơ quan tài trợ cho chế độ Kim Jong-un và các chương trình vũ khí một cách có hệ thống, bao gồm cả các quan chức trong chương trình trốn thuế Triều Tiên", ông Mukuchin khẳng định.

    Trước đó, hôm 24/1, một quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng cảnh báo các quan chức Hồng Kông rằng họ phải ngăn chặn việc thành phố được sử dụng như một "bến cảng an toàn" để buôn bán bất hợp pháp với Triều Tiên, vi phạm các lệnh trừng phạt của LHQ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-manh-tay-trung-phat-trung-quoc-vi-lien-quan-den-trieu-tien-a217602.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan