+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Thời tiết nắng nóng gay gắt, bang Texas phá kỷ lục tiêu thụ điện

    (ĐS&PL) - Mức tiêu thụ điện tại Texas (Mỹ) đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 27/6, khi các hộ gia đình và doanh nghiệp bật điều hòa để đối phó với đợt nóng kéo dài 3 tuần.

    Reuters dẫn dữ liệu từ nhà vận hành lưới điện bang Texas (Mỹ) cho biết, mức tiêu thụ điện tại bang này sơ bộ đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 27/6, khi các hộ gia đình và doanh nghiệp bật điều hòa để đối phó với đợt nóng kéo dài 3 tuần.

    Theo thông tin trên Weather.com, nhiệt độ ở Houston lên đến 38 độ C trong ngày 27/6. Thông thường, thành phố lớn nhất bang Texas chỉ ghi nhận mức nhiệt 34 độ C vào thời điểm này trong năm.

    my thoi tiet nang nong gay gat bang texas pha ky luc tieu thu dien
    Nhiệt độ ở Houston - thành phố lớn nhất bang Texas (Mỹ) lên đến 38 độ C trong ngày 27/6. Ảnh minh họa: Reuters

    Hội đồng Ổn định Điện lực Texas (ERCOT) thông tin, mức sử dụng điện sơ bộ đạt 80.828 megawatt lúc 18h ngày 27/6 (theo giờ CST), tức 4h ngày 28/6 giờ Việt Nam. Con số này vượt qua kỷ lục trước đó là 80.148 megawatt được ghi nhận vào ngày 20/7/2022.

    Nhu cầu sử dụng điện cao nhất dự kiến lập kỷ lục với vào ngày 28/6, ở mức 83.040 megawatt. Vận hành lưới điện cho hơn 26 triệu khách hàng và chiếm khoảng 90% phụ tải điện của bang, ERCOT cho biết họ có đủ nguồn lực để đáp ứng nhu cầu hiện tại.

    ERCOT dự báo nhu cầu sử dụng điện sẽ lập kỷ lục từ giữa tháng 6/2023 nhưng điều này đã không xảy ra cho đến ngày 27/6, một phần là do người dân chú ý đến lời kêu gọi tiết kiệm điện do nhà vận hành lưới điện đưa ra vào ngày 20/6.

    Thời tiết khắc nghiệt trong thời gian gần đây gợi nhắc về đợt bão tuyết hồi tháng 2/2021, khiến hàng triệu người dân ở Texas rơi vào cảnh thiếu điện, nước và nhiệt trong nhiều ngày. Trong khi đó, ERCOT cố gắng ngăn chặn sự cố sập lưới điện sau khi ngừng phát điện với mức lớn bất thường.

    Mặc dù nhu cầu sử dụng điện tại Mỹ được dự đoán giảm dần trong năm 2023, sau khi đạt mức kỷ lục vào năm 2022 nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế và dân số ngày càng tăng dự kiến sẽ tiếp tục thúc đẩy việc sử dụng điện tại các bang thuộc vùng Vành đai Mặt Trời như Texas.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-thoi-tiet-nang-nong-gay-gat-bang-texas-pha-ky-luc-tieu-thu-dien-a581025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan