+Aa-
    Zalo

    Nam Phi: Tay súng phục kích, sát hại 10 người trong một gia đình

    (ĐS&PL) - Các tay súng xông vào một ngôi nhà tại thành phố Pietermaritzburg (tỉnh KwaZulu-Natal, Nam Phi) và sát hại 10 người trong gia đình.

    CNN dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết, 10 thành viên trong một gia đình tại thành phố Pietermaritzburg (tỉnh KwaZulu-Natal, Nam Phi) đã bị các tay súng sát hại hôm 21/4. Các nạn nhân bị sát hại gồm 7 nữ giới và 3 nam giới, trong đó có một cậu bé 13 tuổi.

    “Theo báo cáo ban đầu của cảnh sát, những tay súng không rõ danh tính đã xông vào một ngôi nhà tại Pietermaritzburg và phục kích gia đình sống tại đây”, Bộ Cảnh sát Nam Phi cho biết trong một tuyên bố hôm 21/4.

    Chia sẻ với truyền thông địa phương, Thị trưởng Pietermaritzburg cho rằng họ cần tăng cường năng lực của các đồn cảnh sát địa phương. Theo CNN, hiện vẫn chưa xác định được động cơ của vụ xả súng.

    nam phi tay sung phuc kich sat hai 10 nguoi trong mot gia dinh
    Cảnh sát điều tra tại hiện trường. Ảnh: Reuters

    Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Athlenda Mathe thông tin đã có một số vụ bắt giữ được tiến hành. Cụ thể, cảnh sát đã bắt giữ 2 nghi phạm sau vụ tấn công. Nghi phạm thứ 3 trốn thoát, còn nghi phạm thứ 4 bị bắn chết lúc đối mặt với cảnh sát.

    Danh tính của các nghi phạm không được tiết lộ ngay lập tức. Bà Athlenda Mathe nói thêm, cảnh sát đã thu giữ 3 khẩu súng từ các nghi phạm. Hiện tại, cảnh sát đang truy tìm nghi phạm bỏ trốn.

    “Đây là hiện trường vụ án, thật khủng khiếp. Có quá nhiều người thiệt mạng tại đây”, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Cảnh sát Bheki Cele. Ông Cele cũng cho biết, ban quản lý cảnh sát cần ngồi lại để thảo luận về việc liệu tỉnh KwaZulu-Natal có cần thêm nguồn lực cảnh sát hay không.

    Nam Phi đã bị rung chuyển bởi một số vụ xả súng hàng loạt trong những tháng gần đây. Theo cảnh sát, một số vụ liên quan đến bạo lực về việc kinh doanh taxi, trong khi những vụ khác dường như có liên quan tới các băng đảng ma túy.

    Thống kê của cảnh sát cho thấy, Nam Phi là một trong những nước có tỷ lệ giết người cao nhất thế giới, với khoảng 20.000 vụ án mạng được ghi nhận hàng năm trên tổng dân số 60 triệu người. Tỷ lệ này tăng mạnh sau thời gian tạm lắng do triển khai các lệnh phong tỏa nghiêm ngặt để phòng chống COVID-19.

    Hồi tháng 1/2023, một vụ xả súng xảy ra tại bữa tiệc sinh nhật ở thành phố Gqeberha (Eastern Cape) khiến 8 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

    Trước đó, ít nhất 15 người đã thiệt mạng sau vụ xả súng tại một quán bar ở thị trân Soweto hồi tháng 7/2022. Tối cùng ngày, 4 người khác thiệt mạng trong vụ xả súng tại một quán bar ở  Pietermaritzburg.

    Đinh Kim (Theo CNN, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-phi-tay-sung-phuc-kich-sat-hai-10-nguoi-trong-mot-gia-dinh-a573167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan