+Aa-
    Zalo

    Ném trẻ 8 tháng tuổi xuống bể bơi, cô giáo khiến dân mạng dậy sóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Clip cô giáo hướng dẫn bé trai 8 tháng tuổi Oliver (Colorado Springs, Mỹ) học bơi bằng cách ném bé xuống nước đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

    Clip cô giáo hướng dẫn bé trai 8 tháng tuổi Oliver (Colorado Springs, Mỹ) học bơi bằng cách ném bé xuống nước đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người đã bày tỏ sự lo ngại cho em bé và lên án phương pháp dạy bơi của đơn vị này.

    [presscloud]16205[/presscloud]

    Theo trang BuzzFeed, Krysta Meyer (27 tuổi, mẹ của bé Oliver) sau khi nhận được nhiều ý kiến trái chiều xung quanh clip mình đăng lên TikTok đã lên tiếng về cách dạy bơi của cô giáo.

    Krysta Meyer cho hay: "Nhiều người nói hành động ném thằng bé vào bể nước là sai và bảo tôi là một bà mẹ tồi tệ, đang gây nguy hiểm cho đứa trẻ". Tuy nhiên, Meyer lại cho rằng mọi người đang không hiểu rõ về tiêu chuẩn của các lớp tập bơi, hiểu về cái gọi là "lớp dạy trẻ nhỏ sinh tồn".

    Lauri Armstrong, người đồng sáng lập của lớp học bơi cho rằng, phương pháp của họ đặt sự an toàn lên hàng đầu. "Chúng tôi dạy em bé 8 tháng tuổi tự đánh giá tình huống và tìm ra cách để sinh tồn dưới nước. Tôi hiểu là mọi người sẽ không tin chuyện này, nghe có vẻ rất điên rồ", Armstrong nói.

    Ngoài ra, lớp học cũng đảm bảo rằng hướng dẫn viên đều giữ khoảng cách an toàn với các em bé để đảm bảo không có điều gì xấu xảy ra. Armstrong hiểu mọi người sẽ cảm thấy sốc với hình ảnh con trai của Meyer bị ném xuống bể nhưng đó là phần quan trọng của phương pháp rèn luyện này.

    Nhưng dù cho giải thích tường tận như thế nào thì phương pháp này vẫn vấp phải vô vàn sự phản đối.

    Bennet, người sáng lập của tổ chức Parents Preventing Childhood Drowning nói: "Lần đầu tiên tôi xem video, tôi đã vô cùng sốc. Không quá cao khi ném đứa trẻ từ vị trí ấy nhưng tôi nhìn thấy có nhiều đoạn đứa bé bị lật ngược và thả xuống dưới. Điều này có thể gây tổn thương đến trẻ".

    Liz Huber, giám đốc của quỹ CAST Water Safety nói với BuzzFeed rằng có nhiều cách nhẹ nhàng hơn để dạy trẻ tập bơi và họ không làm hành động ném như vậy.

    Trong khi đó, Ashleigh Bullivant, giám đốc của trung tâm Infant Swimming Resource cũng bày tỏ quan điểm không đồng tình với cách dạy bơi kể trên. Trường dạy bơi Infant Aquatics có đưa ra lời cam kết trên website rằng họ sẽ không bao giờ ném trẻ nhỏ xuống bể như vậy.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nem-tre-8-thang-tuoi-xuong-be-boi-co-giao-khien-dan-mang-day-song-a328623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan