+Aa-
    Zalo

    New York đề nghị Mỹ hoàn trả 35 triệu USD tiền bảo vệ Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thị trưởng New York ngày 5/12 đã đề nghị chính phủ Mỹ bồi hoàn cho thành phố chi phí bảo vệ Donald Trump từ khi ông thắng cử đến lúc nhậm chức.

    (ĐSPL) - Thị trưởng New York ngày 5/12 đã đề nghị chính phủ Mỹ bồi hoàn cho thành phố chi phí bảo vệ Donald Trump từ khi ông thắng cử đến lúc nhậm chức.

    Tờ Tri thức trực tuyến dẫn tin từ Reuters, ngày 5/12, Thị trưởng De Blasio thông báo ông sẽ gửi thư lên Tổng thống Barack Obama, quốc hội và các quan chức chính quyền để đề nghị chính phủ nước này hoàn lại tiền bảo vệ Trump mà thành phố New York phải chi trả từ ngày Trump đắc cử, 8/11, đến lễ nhậm chức vào 20/1/2017.

    Lá thư cho biết nơi ở chính của Trump và địa điểm làm việc của đội chuyển giao quyền lực là một tòa nhà chọc trời nằm giữa trung tâm New York, ở một khu vực lúc nào cũng có hàng trăm nghìn người qua lại.

    Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ vào 8/11 và sẽ nhậm chức vào ngày 20/1 tới đây. (Ảnh: Reuters)

    Theo Tuổi trẻ, trong suốt khoảng thời gian từ khi Trump đắc cử Tổng thống Mỹ tới ngày diễn ra lễ nhậm chức, lực lượng cảnh sát New York luôn được điều động làm nhiệm vụ 24/7 quanh khu vực tòa tháp Trump ở Đại lộ 5, một trong những khu vực giao lộ sầm uất nhất của thành phố và đặc biệt đông đúc trong dịp tháng 12 khi du khách và những người đi mua sắm dịp Giáng Sinh đổ về đây.

    Cảnh sát trưởng thành phố New York, ông James O'Neil cho biết cơ quan của ông đã phải huy động nguồn lực khủng khiếp trong khu vực để có thể giữ cho giao thông thông suốt ở Midtown Manhattan và cũng đã phải áp lệnh hạn chế với xe tải tại đường 59 Street.

    Tỉ phú Donald Trump đã sống và làm việc nhiều năm qua tại tòa nhà chọc trời 58 tầng Trump Tower của ông. Tòa nhà này cũng nằm tại một trong những đại lộ danh tiếng nhất của New York, bao xung quanh nó là các cửa hàng sang trọng của những thương hiệu lớn như Gucci, Tiffany's và Bergdorf Goodman.

    Cùng với đó, việc hàng chục trợ lý, các yếu nhân và những ứng cử viên nội các tương lai thường xuyên ra vào tòa nhà này để gặp gỡ tổng thống đắc cử cũng khiến giao thông ở đây thêm tắc nghẽn.

    Cũng theo vị cảnh sát trưởng New York, họ đang tiêu tốn "lượng lớn tài nguyên" cho khu vực để giúp giao thông ổn định ở khu Midtown Manhattan và cấm xe tải ở đường 59.

    "Chúng tôi đề nghị bồi hoàn lên tới 35 triệu USD cho thời gian từ ngày 8/11 đến 20/1", Reuters dẫn lời Thị trưởng Blasio cho biết tại cuộc họp báo cùng ngày. 35 triệu USD tương ứng với chi phí một ngày là 470.000 USD.

    Điều 1, Khoản 9, Quy định về các quyền không cho phép đối với Quốc Hội, (Hiến pháp hợp chủng quốc Hoa Kỳ)

    Quốc hội sẽ không được rút bất cứ khoản tiền nào từ Ngân khố, trừ trường hợp được pháp luật cho phép. Bản báo cáo tài chính thu chi thường kỳ của những khoản tiền công cộng phải được công bố thường xuyên.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: https://www.whitehouse.gov/1600/constitution

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/new-york-de-nghi-my-hoan-tra-35-trieu-usd-tien-bao-ve-trump-a172936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan