+Aa-
    Zalo

    Nga cáo buộc Ukraine làm đình trệ các cuộc đàm phán hòa bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga cáo buộc Ukraine làm đình trệ các cuộc đàm phán hòa bình giữa 2 bên, đồng thời nói rằng không rõ phía Kiev muốn gì.

    Ngày 27/5, Nga đã cáo buộc Ukraine làm đình trệ các cuộc đàm phán hòa bình giữa hai bên. "Lãnh đạo Ukraine liên tục đưa ra những tuyên bố mâu thuẫn nhau. Điều này khiến chúng tôi không thể nào hiểu hết những gì phía Ukraine muốn", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói trong cuộc họp báo.

    nga cao buoc ukraine gay dong bang dam phan hoa binh
    Ảnh minh họa.

    Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy trước đó cho biết, ông đã nhiều lần muốn có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm thảo luận chấm dứt chiến tranh, nhưng dường như Nga vẫn chưa sẵn sàng cho các cuộc đàm phán hòa bình nghiêm túc.

    "Có những điều cần thảo luận với nhà lãnh đạo Nga. Tôi không muốn nói là chúng tôi mong muốn được nói chuyện với ông ấy, nhưng chúng tôi phải đối mặt với thực tế sau những gì chúng tôi trải qua. Chúng tôi muốn gì từ cuộc gặp này ư? Chúng tôi muốn cuộc sống trở lại. Chúng tôi muốn đòi lại sự sống của một quốc gia có chủ quyền trong lãnh thổ của riêng mình", ông Zelensky nói.

    Tuy nhiên, trưởng đoàn đàm phán Nga Vladimir Medinsky tuyên bố, Nga sẵn sàng nối lại tiến trình đàm phán, song cần có được sự nhất trí từ phía Kiev. Theo quan chức này, việc nối lại hòa đàm hiện phụ thuộc vào quyết định của phía Ukraine và "Nga chưa bao giờ khước từ những cuộc đàm phán".

    Vào ngày 25/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Nga bác bỏ khả năng nước này sẽ thực hiện theo bất cứ kế hoạch hòa bình nào do phương Tây đề xuất.

    "Các vị không thể một mặt cung cấp vũ khí cho Ukraine, mặt khác đưa ra một kế hoạch tìm kiếm giải pháp hòa bình cho chiến sự. Điều đó thật mâu thuẫn. Tôi muốn nhấn mạnh lại một lần nữa, đề xuất của Thủ tướng Italia Di Maio về kế hoạch hòa bình là không nghiêm túc, rất khó có thể thực hiện trên thực tế", bà Maria Zakharova nói.

    Trước đó, Thủ tướng Italia Di Maio thông báo về một kế hoạch nhằm lập lại hòa bình ở Ukraine. Nhà lãnh đạo Italia cho biết ông đã thảo luận kế hoạch này với Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres.

    Kế hoạch của Italy đề xuất sự tham gia của các tổ chức quốc tế như Liên Hợp Quốc, EU, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) với vai trò hòa giải, bước đầu nhằm đạt được các lệnh ngừng bắn ở từng khu vực.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cao-buoc-ukraine-lam-dinh-tre-cac-cuoc-dam-phan-hoa-binh-a539067.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan