+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Nhật Bản viện trợ 30 tấn hàng hóa cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhật Bản cung cấp 30 tấn hàng hóa cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 27 5 dspl 1
    Nhật Bản viện trợ Ukraine. Ảnh minh hoạ

    Ngày 26/5, Nhật Bản thông báo sẽ tiếp tục cung cấp khoảng 30 tấn hàng hóa cho Ukraine. Đây là khoản viện trợ yêu cầu từ chính phủ Ukraine thông qua khuôn khổ viện trợ ODA. Khoản viện trợ này sẽ được vận chuyển tới Ba Lan.

    Trong 30 tấn hàng bao gồm 25 vật dụng, trong đó có đến hơn một nửa là hàng hóa cứu trợ khẩn cấp như mũ bảo hiểm, trang phục phòng hộ, máy phát điện, chăn, điện thoại di động vệ tinh...

    Trước đó, Bộ Phòng vệ Nhật Bản đã cung cấp cho Ukraine áo chống đạn, camera… Ngoài ra, Nhật Bản cung cấp khoản vay khoảng 300 triệu USD để hỗ trợ nền kinh tế Ukraine.

    Tàu săn ngầm Nga tập bắn tên lửa ở Bắc Cực

    tin tuc quan su moi nong ngay 27 5 dspl 2
    Tàu săn ngầm Đô đốc Levchenko của Nga. Ảnh: TASS

    “Tàu săn ngầm Đô đốc Levchenko đã loại bỏ một máy bay và tên lửa hành trình của đối phương trong cuộc tập trận ở Biển Barents. Trong cuộc diễn tập, con tàu đã khai hoả hệ thống tên lửa Kinzhal cũng như hệ thống pháo phòng không được trang bị trên chiến hạm", TASS dẫn thông cáo cho biết.

    Ngoài bài tập phòng không, hệ thống pháo trên tàu cũng thực hành tấn công mục tiêu mô phỏng tàu địch đang di chuyển cũng như phá hủy thuỷ lôi.

    Sau khi diễn tập các nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu trên biển, thuỷ thủ đoàn của chiến hạm Đô đốc Levchenko trở về cảng nhà ở Severomorsk. Trước đó, tàu này thực hành bắn ngư lôi vào một tàu ngầm và triển khai các nhiệm vụ chống ngầm khác trên Biển Barents.

    Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ đối tượng được cho là thủ lĩnh mới của IS

    tin tuc quan su moi nong ngay 27 5 dspl 3
    Thành viên trung thành với IS xuất hiện tại Raqqa.

    OdaTV của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin đối tượng bị bắt giữ là Abu al-Hassan al-Qurayshi. Đối tượng này được cho là đảm nhận vai trò thủ lĩnh Tổ chức khủng bố Hồi giáo tự xưng (IS) hồi tháng 3 vừa qua, thay thế thủ lĩnh trước đó của nhóm là Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurayshi, người tự kích nổ bom tự sát trong một chiến dịch của Mỹ ở Syria hồi tháng 2.

    Trước đó, tháng 1/2019, thủ lĩnh đầu tiên của IS là Abu Bakr al-Baghdadi cũng tự kích nổ bom tự sát trong một chiến dịch của Mỹ ở tỉnh Idlib của Syria.

    OdaTV CŨNG cho biết Abu al-Hassan al-Qurayshi bị bắt ngày 26/5 trong một cuộc đột kích của lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ tại nơi ẩn náu của đối tượng này ở thành phố Istanbul.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-nhat-ban-cung-cap-30-tan-hang-hoa-cho-ukraine-a539026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan