+Aa-
    Zalo

    Nga cung cấp "điểm sưởi ấm" ở các thành phố của châu Âu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Moscow mở các địa điểm sưởi ấm cho du khách tại một số trung tâm văn hóa của Nga ở Phần Lan và Luxembourg, trong bối cảnh giá năng lượng tại khu vực châu Âu tiếp tục tăng cao.

    Các trung tâm văn hóa của Nga ở Phần Lan và Luxembourg đang chào đón những du khách có nhu cầu "sưởi ấm" trong bối cảnh giá năng lượng tại châu Âu tiếp tục tăng vọt, tờ RT dẫn thông tin từ Cơ quan Liên bang Nga về Đồng bào sống ở nước ngoài và Hợp tác Nhân đạo Quốc tế Rossotrudnichestvo.

    Các "điểm sưởi ấm" giúp mọi người có thể tránh rét trong lúc thưởng thức trà hoặc xem phim. "Mọi người đang dần kéo đến ở Phần Lan và Luxembourg. Chương trình chiếu phim sẽ kéo dài đến tháng 2", phát ngôn viên của Rossotrudnichestvo chia sẻ với truyền thông Nga hôm 22/10 (giờ địa phương).

    nga cung cap diem suoi am o cac thanh pho cua chau au
    Khu vực thủ đô Helsinki, Phần Lan. Ảnh: Getty Images. 

    Rossotrudnichestvo cho biết, khi cuộc khủng hoảng năng lượng tiếp tục diễn ra ở Liên minh châu Âu (EU), thậm chí còn trầm trọng hơn bởi các lệnh trừng phạt đối với Nga và nguồn cung năng lượng của quốc gia này giảm mạnh. Tổ chức này nói thêm rằng, "sự ấm áp từ người dân Nga" cùng "lòng hiếu khách truyền thống" là những điều cần thiết lúc này cho các gia đình châu Âu "lạnh cóng".

    Ngoài việc thưởng thức trà và xem các bộ phim, du khách khi đến các "điểm sưởi ấm" cũng có thể sạc điện thoại và tham gia vào nhiều hoạt động khác. 

    Sau khi Moscow khởi động chiến dịch quân sự ở Ukraine từ ngày 24/2, các nhà chức trách EU cam kết chấm dứt sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp năng lượng của Nga càng nhanh càng tốt.

    Theo RT, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ví những nỗ lực của khối nhằm cắt đứt nguồn nhiên liệu hóa thạch của Nga là “sự tự sát” về kinh tế.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 23/10 đã tiến hành hàng loạt các cuộc điện đàm với người đồng cấp phía Mỹ, Anh và Pháp để trao đổi về tình hình tại Ukraine.

    Trong cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin, hai bên đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ liên lạc trong cuộc xung đột hiện nay.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Anh ra thông cáo cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace đã đảm bảo với người đồng cấp Nga Sergei Shoigu rằng Ukraine sẽ không leo thang xung đột. Bộ trưởng Quốc phòng Anh nhấn mạnh Ukraine và Nga phải tìm kiếm giải pháp cho cuộc xung đột hiện nay và Anh sẵn sàng hỗ trợ.

    Trong khi đó ở cuộc điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu cũng khẳng định mong muốn một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Ukraine.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cung-cap-diem-suoi-am-o-cac-thanh-pho-cua-chau-au-a555131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan