+Aa-
    Zalo

    Nga đẩy mạnh sản xuất mọi loại vũ khí

    (ĐS&PL) - Phó chủ tịch Hội đồng an ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết nước này đang tăng cường sản xuất mọi loại vũ khí, sau khi xuất hiện một số thông tin về việc kho vũ khí của nước này bị ảnh hưởng bởi chiến sự ở Ukraine.

    “Tiến độ sản xuất vũ khí và thiết bị đặc biệt đang tăng gấp nhiều lần, từ xe tăng đến pháo binh, tên lửa chính xác cao và máy bay không người lái!”, hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Medvedev tuyên bố hôm 24/10.

    Ông Medvedev đồng thời cho biết đã nhiều lần bắt gặp tuyên bố của các nhà phân tích phương Tây cho rằng Nga sẽ sớm cạn kiệt trang thiết bị quân sự và vũ khí. Tuy nhiên, vị quan chức nhắn nhủ phương Tây không nên hy vọng về điều đó.

    nga day manh san xuat vu khi dspl 1
    Nga tăng cường sản xuất khí tài quân sự. Ảnh: TASS

    Ngày 24/10, trong chuyến thị sát đến nhà máy xe tăng Uralvagonzavod, Phó chủ tịch Hội đồng an ninh Nga đã chỉ đạo về các vấn đề đẩy nhanh việc vận chuyển thiết bị quân sự cho các lực lượng vũ trang để sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt và khắc phục các vấn đề còn tồn tại.

    “Mục tiêu này đã được đặt ra nhằm thực hiện cẩn trọng các hợp đồng quốc phòng của Chính phủ, ngăn chặn tình trạng gián đoạn trong việc cung cấp trang thiết bị. Tất cả các nhà thầu đều có thể bị quy trách nhiệm, kể cả tội hình sự. Các bộ và cơ quan phụ trách các hợp đồng của chính phủ cũng đã chấp thuận yêu cầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát quá trình thực hiện”, ông Dmitry Medvedev nói.

    Theo thống kê của TASS, những báo cáo hằng ngày của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy phía Nga đã hạ hơn 1.400 binh sĩ Ukraine và nước ngoài trong tuần qua, mô tả "đối phương thiệt hại nhiều nhất về nhân lực, vật lực tại vùng Mykolaiv - Kryvyi Rih".

    Trong khi đó, Kyiv Independent dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho hay Nga đã mất 67.940 binh sĩ kể từ đầu chiến dịch, bên cạnh 2.590 xe tăng, 5.295 xe bọc thép, 4.044 xe quân sự khác, 1.673 khẩu pháo, 375 khẩu pháo phóng loạt, 189 hệ thống phòng không, 270 máy bay, 245 trực thăng, 1.370 UAV và 16 tàu. Hai bên chưa bình luận về những thông tin thiệt hại do đối phương đưa ra.

    Về phía Ukraine, hiện Kiev chủ yếu dựa vào viện trợ quân sự từ Mỹ và các đồng minh phương Tây. Vào giữa tháng 9, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg thừa nhận rằng các thành viên của liên minh đã cạn kiệt đáng kể kho dự trữ vũ khí khi cung cấp vũ khí cho Ukraine và kêu gọi tăng cường sản xuất vũ khí.

    Mộc Miên (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-day-manh-san-xuat-moi-loai-vu-khi-a555305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan