+Aa-
    Zalo

    Nga không có kế hoạch cắt thêm khí đốt tới châu Âu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tập đoàn Gazprom của Nga cho biết họ không có kế hoạch cắt thêm nguồn khí đốt tới châu Âu khi các khách hàng đang thanh toán bằng đồng Rúp.

    Ngày 9/6 (giờ địa phương), Nga cho biết tập đoàn Gazprom không có kế hoạch cắt thêm nguồn khí đốt chuyển tới châu Âu vì các khách hàng của hộ đang thanh toán tiền mua nhiên liệu bằng đồng Rúp theo đúng yêu cầu. 

    Trước đó, Gazprom đã cắt nguồn cung khí đốt với Orsted của Đan Mạch và Shell Energy, cũng như cnhà kinh doanh khí đốt Hà Lan GasTerra, Bulgaria, Ba Lan và Phần Lan vì từ chối thanh toán tiền mua nhiên liệu của Nga bằng đồng Rúp theo chương trình mới của chính phủ Moscow. 

    khi dot nga
    Nga không có kế hoạch cắt thêm nguồn cung khí đốt tới châu Âu. Ảnh: Reutes 

    Các khoản thanh toán khí đốt theo kế hoạch mới, được thiết lập để đáp trả các lệnh trừng phạt của phương Tây, đã được áp dụng từ tháng 4 và tháng 5. 

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết tất cả những nước bị cắt nguồn cung cấp đều sẽ không nhận được khí đốt của Nga. Ông Pesko thông tin: "Hệ thống đang hoạt động. Những nước nào được nhận khí đốt là những nước đang làm việc theo hệ thống thanh toán mới". 

    Khi được hỏi liệu Nga có ​​dự kiến cắt giảm lượng thêm khí đốt với châu Âu hay không, ông Pesko trả lời: "Không".

    Các công ty từ Đức, Ý và Pháp cho biết họ sẽ tham gia vào chương trình thanh toán của Moscow để đảm bảo có thể duy trì nguồn cung trong bối cảnh châu Âu có kế hoạch cắt giảm dần sự phụ thuộc từ Nga trong vài năm tới.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-khong-co-ke-hoach-cat-them-khi-dot-toi-chau-au-a540566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan