+Aa-
    Zalo

    Nga phát hiện tên lửa phóng từ tàu khu trục Pháp ở ngoài khơi bờ biển Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các hệ thống kiểm soát không phận của Nga ghi nhận các vụ phóng tên lửa từ một tàu khu trục Pháp ở Địa Trung Hải, ngoài khơi bờ biển Syria.

    Các hệ thống kiểm soát không phận của Nga ghi nhận các vụ phóng tên lửa từ một tàu khu trục Pháp ở Địa Trung Hải, ngoài khơi bờ biển Syria.

    Tàu khu trục FS Auvergne của Pháp. Ảnh: French Navy

    Tàu khu trục mới nhất của Hải quân Pháp, FS Auvergne đã phóng tên lửa vào khoảng 20h ngày 17/9, quân đội Nga tuyên bố.

    "Hệ thống kiểm soát không phận đã ghi nhận những vụ phóng tên lửa từ tàu khu trục Pháp Auvergne", RT dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga. Trong khi đó, Paris phủ nhận mọi cáo buộc, khẳng định không tham gia cuộc tấn công ở Syria, một phát ngôn viên quân đội Pháp cho biết.

    FS Auvergne là tàu khu trục đa nhiệm của châu Âu, được đưa vào phục vụ Hải quân Pháp hồi tháng 2/2018. Trước khi nhận nhiệm vụ chính thức này, con tàu chiến lớp Aquitaine đã được triển khai khắp thế giới, trong đó có Địa Trung Hải, Ấn Độ Dương, Vịnh Ba Tư và Thái Bình Dương.

    Vụ phóng tên lửa được phát hiện gần như cùng lúc các nhân viên kiểm soát không lưu tại căn cứ Khmeimim ở Syria mất liên lạc với một máy bay quân sự Nga Il-20 trong một vụ oanh kích của chiến cơ Israel nhằm vào Latakia. Ít nhất 14 người có mặt trên Il-20 lúc máy bay này biến mất.

    Trong diễn biến mới nhất, Nga thừa nhận lực lượng Syria đã “bắn nhầm” vào chiếc Il-20 nhưng đổ lỗi cho Israel về vụ việc.

    Về phần mình, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã thừa nhận không kích ít nhất 202 “mục tiêu Iran” ở Syria kể từ năm 2017 cho đến nay nhưng chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về cáo buộc của Nga.

    Trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Idlib – thành trì cuối cùng của phiến quân và khủng bố ở Syria, trong ngày 17/9, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga cũng đã nhất trí thiết lập một vùng phi quân sự tại tỉnh này.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phat-hien-ten-lua-phong-tu-tau-khu-truc-phap-o-ngoai-khoi-bo-bien-syria-a244482.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan