+Aa-
    Zalo

    Nga phát hiện thiết bị nổ tại đường ống dẫn dầu Druzhba

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công nhân tại công ty vận tải đường ống dẫn dầu Transneft của Nga đã tìm thấy thiết bị nổ tại đường ống dẫn dầu Druzhba ở vùng Bryansk gần Ukraine.

    Ông Igor Demin - phát ngôn viên công ty vận tải đường ống dẫn dầu Transneft của Nga - cho biết các công nhân đã tìm thấy thiết bị nổ tại trạm bơm dầu Novozybkov của đường ống Druzhba ở vùng Bryansk gần Ukraine.

    Trao đổi với TASS, ông Demin nói rằng các thiết bị này đã được tìm thấy trong các hộp nhựa "sản xuất phi công nghiệp", đã bị phá hủy với đầu đạn là những quả bóng thép.

    Theo đó, ông Demin nhận xét: "Có lẽ, sự phá hủy xảy ra sau khi thiết bị va chạm với mặt đất khi rơi từ máy bay không người lái".

    duong ong dan dau
    Đường ống Druzhba đã nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Ảnh: Getty 

    Ông nói thêm rằng vào chiều 15/3 (giờ địa phương), có người trông thấy một thiết bị nổ khác được thả từ một máy bay không người lái, có thể giống với 2 thiết bị đã được tìm thấy. 

    Đồng thời, đại diện của Transneft chỉ ra rằng trạm bơm Novozybkov đã không hoạt động trong suốt năm 2023 và các bể chứa dự trữ của nó đã cạn kiệt.

    Ông Demin nói thêm dựa trên những gì tìm được, kẻ phá hoại có thể không có ý định phá hủy cơ sở mà muốn làm hại các nhân viên làm việc tại đây. Theo ông Demin, hiện không ai ở trạm bơm dầu bị thương và lực lượng chức năng đã mở cuộc điều tra về các thiết bị nổ. 

    Đường ống dẫn dầu Druzhba (Hữu nghị) là một trong những đường ống dài nhất thế giới và kết nối các vùng phía Đông của Nga với một số điểm ở châu Âu, bao gồm Ukraine, Belarus, Ba Lan và Đức. Tuy nhiên, kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt, đường ống này đã nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công.

    Vụ tấn công gần đây nhất nhằm vào đường ống Druzhba xảy ra vào hôm 1/2, khi một quả tên lửa đánh trúng khu vực trạm bơm dầu Novozybkov. Tuy nhiên, vụ việc không gây thiệt hại nghiêm trọng và không khiến các công nhân làm vực tại đây bị thương. 

    Minh Hạnh(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phat-hien-thiet-bi-no-tai-duong-ong-dan-dau-druzhba-a568902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan