+Aa-
    Zalo

    Nga sẵn sàng ngừng bắn ở nhà máy Azovstal bất cứ lúc nào binh lính Ukraine giương cờ trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga cho biết sẵn sàng ngừng bắn bất kỳ lúc nào ở khu vực nhà máy Azovstal nhằm sơ tán dân thường hoặc khi binh lính Ukraine giương cờ trắng.

    Ngày 22/4, Thượng tướng Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng của Bộ Quốc phòng Nga, thông báo quân đội nước này sẵn sàng ngừng bắn nhân đạo và mở hành lang sơ tán cho những người ở nhà máy Azovstal khi binh sĩ Ukraine giương cờ trắng.

    nga san sang ngung ban o nha may azovstal bat cu luc nao binh linh ukraine giuong co trang 01
     Khu vực gần nhà máy gang thép Azovstal, thành phố Mariupol, Ukraine. RIA Novosti

    "Trước việc Ukraine liên tục thông báo dân thường có mặt tại Azovstal, chúng tôi một lần nữa tuyên bố sẵn sàng áp dụng 'trạng thái yên tĩnh' bất cứ lúc nào và thông báo ngừng bắn nhân đạo để sơ tán dân thường", ông Mizintsev cho hay.

    Vị tướng này khẳng định lệnh ngừng bắn sẽ được thực hiện nếu "dân thường thật sự có mặt dưới công trình ngầm" của nhà máy gang thép Azovstal, cũng như các binh sĩ Ukraine bày tỏ mong muốn hạ vũ khí đầu hàng.

    “Khi cờ trắng được các đội hình vũ trang Ukraine giơ theo bất cứ hướng nào của nhà máy luyện kim Azovstal, quân đội Nga và lực lượng vũ trang Cộng hòa Nhân dân Donetsk sẽ lập tức ngừng mọi hoạt động chiến đấu và cung cấp sự tiếp cận an toàn đối với các nơi tập kết các đoàn nhân đạo”, Tướng Mizintsev nói thêm.

    Trước đó cùng ngày, thị trưởng thành phố Mariupol đã kêu gọi sơ tán hoàn toàn dân thường khỏi thành phố cảng miền Nam Ukraine này, khu vực mà Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố hiện nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Nga.

    Phát biểu trên truyền hình quốc gia, ông Vadym Boichenko nhấn mạnh vẫn còn khoảng 100.000 người vẫn mắc kẹt ở Mariupol.

    Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cũng thông báo nước này không cố gắng thiết lập bất kỳ hành lang nhân đạo nào để sơ tán dân thường trong ngày 22/4 vì nguy hiểm do chiến sự đang diễn ra.

    Hôm 21/4, phía Nga tuyên bố đã “giải phóng” thành phố Mariupol ngoại trừ khu vực nhà máy Azovstal. Tuy nhiên, Tổng thống Putin cho rằng đột kích vào nhà máy là "không khôn ngoan". Thay vào đó, ông lệnh cho quân đội Nga nên tổ chức phong tỏa thật chặt chẽ khu vực công nghiệp này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-san-sang-ngung-ban-o-nha-may-azovstal-bat-cu-luc-nao-binh-linh-ukraine-giuong-co-trang-a535066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan