+Aa-
    Zalo

    Nga sẽ khôi phục đoàn tàu hạt nhân vào năm 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quân đội Nga xác nhận thông tin sẽ đưa đoàn tàu hạt nhân Berguzin vào hoạt động trong năm 2019 với mục đích vận chuyển và phóng tên lửa hạt nhân chiến lược.

    (ĐSPL) - Quân đội Nga xác nhận thông tin sẽ đưa đoàn tàu hạt nhân Berguzin vào hoạt động trong năm 2019 với mục đích vận chuyển và phóng tên lửa hạt nhân chiến lược.
    Theo tin tức trên tờ RT (Nga), đoàn tàu hạt nhân là một hệ thống di động dùng để vận chuyển và phóng các tên lửa hạt nhân chiến lược. Tương tự như tàu ngầm hạt nhân, các đoàn tàu này khó bị tiêu diệt trong một đợt tấn công phủ đầu vì chúng có tính cơ động và có thể ngụy trang thành các  đoàn tàu chở hàng thông thường.

    Tên lửa RS-24 Yars sẽ được Nga triển khai trên các đoàn tàu hạt nhân vào năm 2019.

    Mỗi đoàn tàu hạt nhân Berguzin có thể mang theo tối đa 6 tên lửa hạt nhân RS-24 Yars, với 4 đầu đạn sức công phá từ 0,4-1,2 megatons. So với tên lửa RT-23 Molodets được trang bị trên các đoàn tàu hạt nhân thời Liên Xô, tên lửa Yars có độ chính xác cao hơn cũng như tầm bắn xa  hơn. Các đoàn tàu hạt nhân Beguzin có thể chở gấp đôi số tên lửa Yars nhờ vào sự chênh lệch về khối lượng.
    Liên Xô từng sở hữu 12 đoàn tàu hạt nhân mang tên lửa RT-23 Molodets nhưng chúng đã ngừng hoạt động sau khi Nga và Mỹ ký hiệp ước START-2 năm 1993.

    Đoàn tàu hạt nhân từng được Nga đưa vào hoạt động thời Liên Xô.

    Cuối năm 2014, Nga đã tuyên bố sẽ tái triển khai các đoàn tàu hạt nhân nhằm đối phó với dự án Tấn công Nhanh Toàn cầu (CPGS) của Mỹ, cho phép Lầu Năm Góc tấn công bằng các vũ khí thông thường vào bất kỳ mục tiêu nào trên thế giới trong vòng 1 giờ.
    Video tham khảo:
    Xem 'Rồng lửa' Nga S-300VM tung hoành dưới mưa tuyết
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-se-khoi-phuc-doan-tau-hat-nhan-vao-nam-2019-a77833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan