+Aa-
    Zalo

    Nga thông báo chiếm hoàn toàn thành phố Avdiivka của Ukraine

    (ĐS&PL) - Theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine đã mất 1.500 người trong 24 giờ trước khi thành phố Avdiivka bị chiếm. Những binh sĩ chạy trốn đã bỏ lại vũ khí và thiết bị.

    Bộ Quốc phòng Nga ngày 17/2 tuyên bố các lực lượng Nga đã chiếm hoàn toàn thành phố Avdiivka. 

    Cụ thể, theo đài RT, Bộ Quốc phòng Nga nói rõ: “Dưới hỏa lực liên tục của quân đội Nga, chỉ có một số đội hình của quân Ukraine thoát được khỏi thành phố này. Theo bộ này, Ukraine đã mất 1.500 người trong 24 giờ trước khi thành phố Avdiivka bị chiếm. Những binh sĩ chạy trốn đã bỏ lại vũ khí và thiết bị.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm đang thực hiện các biện pháp để đẩy lui hoàn toàn binh sĩ Urkaine và lực lượng Nga sẽ sớm phong tỏa các đơn vị Ukraine đang ẩn náu trong một nhà máy sản xuất than cốc ở ngoại ô thành phố Avdiivka.

    nga thong bao da chiem hoan toan thanh pho avdiivka cua ukraine
    Ảnh minh họa: Getty Images

    Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga kết luận: Sau khi chiếm được Avdiivka, các lực lượng Nga sẽ tiếp tục tấn công xa hơn.

    Sau sự kiện trên, trong một bức điện gửi ngày 17/2 tới chỉ huy nhóm lực lượng Trung tâm của Nga, Đại tá Andrey Mordvichev, Tổng thống Vladimir Putin đã ca ngợi tất cả các đơn vị quân đội Nga tham gia trận chiến Avdiivka, gọi đây là một thành công lớn và một chiến thắng quan trọng."

    Cùng ngày, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrsky thông báo, binh sĩ nước này đã nhận được lệnh rút khỏi Avdiivka.

    nga thong bao da chiem hoan toan thanh pho avdiivka cua ukraine dspl

    Vị trí thành phố Avdiivka. Ảnh: FT

    Ông cho hay, đây là quyết định nhằm bảo vệ "tính mạng và sức khỏe" của các binh sĩ sau nhiều tháng cố gắng cố thủ để giữ vững thị trấn chiến lược trước đà tấn công dồn dập của Nga.

    Theo thông báo được chia sẻ trên mạng xã hội, ông Syrsky cho rằng việc rút quân là một phần của "các biện pháp nhằm ổn định tình hình và duy trì các vị trí của Ukraine (trên tiền tuyến)".

    Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, liên quan đến nỗ lực của Nga nhằm giành lấy Avdiivka, ông đã yêu cầu giới lãnh đạo quân sự của Kiev đặt mạng sống của các quân nhân nước này lên hàng đầu.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thong-bao-da-chiem-hoan-toan-thanh-pho-avdiivka-cua-ukraine-a610939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan