+Aa-
    Zalo

    Nga tiến hành không kích quy mô lớn, còi báo động vang khắp thủ đô Kiev

    (ĐS&PL) - Nga đã sử dụng máy bay không người lái, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo tấn công đồng thời nhiều mục tiêu tại thủ đô Kiev.

    Reuters đưa tin, Nga đã tiến hành một cuộc không kích quy mô lớn nhằm vào thủ đô của Ukraine vào rạng sáng 16/5. Còi báo động không kích vang lên ở khắp thủ đô Kiev và các vùng lân cận trong thời gian vụ tấn công diễn ra.

    Tuy nhiên, phía Ukraine cho biết quân đội nước này đã phát hiện và bắn hạ toàn bộ 18 tên lửa của Moscow. Trong số đó có 8 tên lửa siêu thanh.

    "Đây là đợt tấn công với mật độ đặc biệt về số lượng tên lửa được triển khai trong thời gian ngắn”, người đứng đầu ban chỉ huy quân sự thủ đô Kiev – ông Serhiy Popko thông báo trên kênh Telegram.

    russia-launches-heavy-air-raid-on-kyiv-ukraine-says-all-missiles-shot-down---reuters.mp4

    Video: Thủ đô Kiev hứng không kích

    Đây là đợt tấn công thứ tám vào thủ đô Kiev kể từ đầu tháng 5 đến nay. Trong cuộc không kích, Nga đã sử dụng máy bay không lái, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo tấn công đồng thời nhiều mục tiêu.

    Thị trưởng Kiev - Vitali Klitschko cho biết các mảnh vỡ rơi xuống, đốt cháy một số ô tô và làm hư hại một tòa nhà ở quận Solomyanskyi phía tây Kiev. Ba người đã bị thương.

    Sau một thời gian gián đoạn kéo dài nhiều tuần, Nga đã nối lại các cuộc tập kích chiến thuật bằng tên lửa và UAV nhằm vào Kiev.

    Bà Natalia Humeniuk, người phát ngôn Bộ tư lệnh Tác chiến miền Nam thuộc quân đội Ukraine, cho rằng Moscow đang tăng cường độ không kích nhằm đánh giá, xác định vị trí các tổ hợp phòng không Ukraine và tìm cách bào mòn lưới phòng thủ của Ukraine.

    Chánh văn phòng của Tổng thống Volodymyr Zelenskyy, ông Andriy Yermak, cho biết các hệ thống phòng không của Ukraine vẫn tiếp tục được triển khai để đối phó với cuộc tấn công của Nga.

    Trong một diễn biến liên quan, ngày 15/5, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói rằng không quân Nga đã bắn hạ 21 thiết bị không người lái của Ukraine trong vòng 24h.

    Các phương tiện bị phá hủy ở địa điểm gần các khu định cư: Novopokrovka, Vodyanoye và Rabotino (vùng Zaporozhye); Lyubimovka và Novaya Kakhovka (vùng Kherson); Gorlovka, Peski và Volodino (Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng); Kremennaya và Novokrasnyanka (Cộng hòa Nhân dân Luhansk tự xưng).

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tien-hanh-khong-kich-quy-mo-lon-coi-bao-dong-vang-khap-thu-do-kiev-a575571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan