+Aa-
    Zalo

    Nga triển khai vũ khí hiếm gặp "bắt bài" máy bay không người lái của Ukraine

    (ĐS&PL) - Nga được cho là đã huy động các hệ thống tác chiến điện tử mới và hiếm gặp tới Ukraine, để đối phó với các máy bay không người lái.

    Ngày 6/2, Avia Pro đã đăng hình ảnh với mô tả rằng, đây là lần đầu tiên các hệ thống tác chiến điện tử Skvorets, Harpoon, Piton và Strizh-3 của Nga được phát hiện trên khu vực Moscow tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

    Theo các nguồn tin từ Moscow và Kiev, Nga gần đây đã huy động các hệ thống tác chiến điện tử mới và hiếm gặp nói trên tới Ukraine, để đối phó với các máy bay không người lái (UAV) trên chiến trường. 

    nga lan dau trien khai vu khi hiem gap de bat bai uav cua ukraine dspl1
    Hình ảnh một hệ thống tác chiến điện tử Nga mới triển khai ra chiến trường. Ảnh: Avia Pro

    Tuy nhiên, theo Avia.pro, một tính năng của các hệ thống tác chiến điện tử mới của Nga là hệ thống này chỉ được kích hoạt khi máy bay không người lái của đối phương đi vào khu vực hủy diệt, điều này tạo cơ hội để kịp thời trấn áp máy bay không người lái trên chiến trường.

    Giới chuyên gia quân sự cho biết, việc triển khai các hệ thống tác chiến điện tử mới cho thấy sự ra đời của các phương pháp mới để chống lại máy bay không người lái và hệ thống điện tử của đối phương. Bên cạnh đó, các hệ thống này được cho là có tầm đánh chặn tương đối ngắn, phù hợp để đối phó với máy bay không người lái trên khu vực chiến trường không quá rộng lớn.

    Máy bay không người lái đã góp phần rất quan trọng giúp Ukraine ghìm bước tiến của quân đội Nga ở giai đoạn đầu tiên của cuộc xung đột, đặc biệt là khi khả năng đánh nhanh thắng nhanh của Moscow phụ thuộc rất lớn vào sự cơ động và sức mạnh của các xe tăng và xe chiến đấu bộ binh hạng nặng.

    Không chỉ chỉ điểm cho pháo binh và vũ khí chống tăng của Ukraine khai hỏa vào các vị trí tập kết của quân đội Nga, UAV của Ukraine đã nhiều lần thực hiện những phi vụ tấn công và trực tiếp phá hủy nhiều vũ khí cùng trang thiết bị quân sự của Nga.

    Trong khi đó, các hệ thống tác chiến điện tử - dòng vũ khí không thuốc súng - đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong chiến sự Nga - Ukraine và có thể tác động lớn tới cục diện chiến trường.

    Vũ khí tác chiến điện tử thường được gọi là "sát thủ vô hình" vì đây là các khí tài quân sự sử dụng năng lượng điện từ để tấn công hoặc làm gián đoạn hoạt động của đối thủ. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trien-khai-vu-khi-hiem-gap-bat-bai-may-bay-khong-nguoi-lai-cua-ukraine-a565194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan