+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Tài xế taxi đỡ đẻ bất đắc dĩ giúp sản phụ "mẹ tròn con vuông"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Tôi lái xe đã 3 năm nên cũng chở nhiều sản phụ đi đẻ, nhưng đây là lần đầu tiên có sản phụ đẻ ngay trên xe" - tài xế taxi ở Nghệ An kể lại.

    “Tôi lái xe đã 3 năm nên cũng chở nhiều sản phụ đi đẻ nhưng đây là lần đầu tiên có sản phụ đẻ ngay trên xe" - tài xế taxi ở Nghệ An kể lại.

    Tài xế taxi nhanh trí hỗ trợ ca đỡ đẻ thành công.

    Sáng ngày ngày 30/5, lái xe Dương Thanh Sơn (SN 1986), trú huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã nhận lời chở sản phụ A Bún, trú tại xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn đến bệnh viện sinh con.

    Không ngờ khi xe mới chỉ đang trên đường đi thì sản phụ bất ngờ có dấu hiệu chuyển dạ. Anh Sơn đã bình tĩnh đỗ xe vào lề đường, gọi người xung quanh giúp đỡ để sản phụ sinh con trên xe của mình.

    “Tôi lái xe đã 3 năm nên cũng chở nhiều sản phụ đi đẻ nhưng đây là lần đầu tiên có sản phụ đẻ ngay trên xe. Lúc đầu tôi cũng hơi hoảng sợ, nhưng sau đó bình tĩnh lại và dừng xe vào lề đường, dùng chăn trải cho sản phụ nằm rồi gọi người giúp đỡ”, báo Người Đưa Tin dẫn lời anh Sơn kể lại.

    Sau khi anh Sơn và người nhà sản phụ giúp chị này nằm xuống, rất may mắn là có một cô giáo mầm non đi ngang qua nên đã dừng lại, hỗ trợ ca sinh nở.

    Sau khi sản phụ A Bún thuận lợi sinh con, anh Sơn ngay lập tức lái xe chở hai mẹ con chị tới bệnh viện Kỳ Sơn để được chăm sóc y tế.

    Nhận nhiều lời khen ngợi của mọi người về phản ứng nhanh nhạy của mình, anh tài xế cho rằng đây không phải chuyện gì quá to tát mà là phản ứng bình thường của mỗi người mà thôi.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-tai-xe-taxi-do-de-bat-dac-di-giup-san-phu-me-tron-con-vuong-a277718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan