+Aa-
    Zalo

    Nghẹt thở màn giải cứu nữ tài xế trên chiếc ô tô mắc kẹt bên vách núi

    (ĐS&PL) - Chiếc ô tô nghiêng hoàn toàn sang phải, nhờ đám cỏ cao và rậm nên không rơi xuống vực sâu phía dưới.

    Cảnh sát huyện Hoa Liên (Đài Loan, Trung Quốc) thông tin, ngày 20/11 vừa qua, vợ chồng bà Liu đến núi Hehuanshan để nghỉ ngơi cuối tuần. Trong lúc đợi chồng trở lại sau chuyến leo núi vào 14h cùng ngày, bà Liu quyết định lái ô tô đi ngắm mặt trời lặn.

    Khi đang điều khiển ô tô ra khỏi lề đường, bà Liu gặp một chiếc xe khác đang cố tấp vào khu vực này. Để nhường đường, bà Liu lùi xe nhưng không may nhấn chân ga quá mạnh khiến ô tô chồm ra bên ngoài vách núi.

    Rất may, chiếc ô tô của bà Liu không lao xuống vực sâu phía dưới nhờ có đám cỏ cao và rậm, bị mắc kẹt lại bên vách núi. Khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện xe nghiêng hoàn toàn sang phải, còn bà Liu ngồi bất động ở ghế lái bên trái.

    nghet-tho-man-giai-cuu-nu-tai-xe-tren-chiec-o-to-mac-ket-ben-vach-nui.mp4

    Cảnh sát tiến hành buộc dây vào lốp ô tô, đến khi chiếc xe ở trạng thái ổn định thì mở cửa trước và đưa bà Liu ra ngoài an toàn. Chiếc ô tô được kéo khỏi vách núi lúc 20h30. Vụ việc không gây thương vong, xe của bà Liu cũng không bị hư hại.

    Tuy nhiên, bà Liu khá hoảng sợ và được đưa về đồn cảnh sát trong lúc chờ người chồng tới đón. Ngay khi trở lại sau chuyến leo núi, chồng bà Liu đã đến đồn cảnh sát đón vợ. Họ cảm ơn lực lượng chức năng vì sự giúp đỡ kịp thời trước khi lái xe trở về nhà.

    Trước đó, cảnh sát cũng nỗ lực giải cứu nam tài xế họ Xie bị mắc kẹt trên chiếc ô tô chạy với vận tốc 126 km/h. Cụ thể, khoảng 1h ngày 30/10, khi đang di chuyển trên đoạn đường cao tốc thuộc địa phận tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), anh Xie phát hiện hệ thống Cruise Control System (CCS) bị lỗi, khiến ô tô của anh “lao như bay”.

    Thấy ô tô xuất hiện vấn đề, anh Xie lập tức cố gắng giảm tốc độ bằng cách đạp phanh, chuyển sang số mo và tắt động cơ hoàn toàn nhưng đều không có kết quả. Cuối cùng, anh gọi điện cho cảnh sát để được giúp đỡ.

    Sau khi nhận được cuộc gọi, cảnh sát cố gắng trấn an anh Xie, yêu cầu anh không được tháo dây an toàn trong mọi tình huống. Xác định được vị trí chính xác của nam tài xế, cảnh sát địa phương nhanh chóng tiến hành giải tỏa giao thông ở phía trước, đảm bảo anh có thể đi qua các trạm thu phí mà không bị cản trở hay va chạm với xe khác.

    Đồng thời, cảnh sát địa phương điều một chiếc xe đi theo ô tô của anh Xie để phòng trường hợp khẩn cấp. Khi bắt kịp xe của anh Xie, một cảnh sát ngồi ở ghế lái phụ liên tục động viên anh giữ bình tĩnh và hướng dẫn anh đi đến một con đường vắng.

    Trong lúc đó, cảnh sát liên hệ với một kỹ sư ô tô để tìm cách dừng chiếc xe lại. Nhờ sự giúp đỡ của kỹ sư, anh Xie thành công dừng chiếc xe lại mà không gây ra bất cứ vụ va chạm đáng tiếc nào. Được biết, nam tài xế đã phải lái xe liên tục trong 2 tiếng trên đường cao tốc trước khi có thể dừng lại.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghet-tho-man-giai-cuu-nu-tai-xe-tren-chiec-o-to-mac-ket-ben-vach-nui-a558418.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan