+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm khủng bố Đan Mạch thề trung thành với IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nghi phạm gây ra hai vụ xả súng ở thủ đô Copenhagen, Đan Mạch giống như vụ khủng bố Charlie Hebdo từng thề trung thành với thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo (IS).

    (ĐSPL) - Nghi phạm gây ra hai vụ xả súng ở thủ đô Copenhagen, Đan Mạch giống như vụ khủng bố Charlie Hebdo từng thề trung thành với thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo (IS).
    Theo tin tức trên CNN, nghi phạm bị cảnh sát bắn chết từng viết một thông điệp đăng tải trên mạng xã hội Facebook. Theo đó, nghi can đã thề trung thành với thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi. "Tôi thề trung thành với al-Baghdadi trong cả những chuyện tốt và xấu. Tôi sẽ không phản đối trừ khi đó là điều không thể chấp nhận được”.

    Phiến quân Hồi giáo IS.

    Danh tính nghi phạm cũng được chính phủ Đan Mạch công bố. Omar Abdel Hamid El-Hussein 22 tuổi, đã bị cảnh sát bắn chết chỉ ít giờ sau khi thực hiện hai vụ xả súng khiến 2 người thiệt mạng và 5 cảnh sát bị thương.
    Nhà chức trách Đan Mạch cũng buộc tội hai thanh niên đã giúp đỡ Hussein thực hiện hành vi phạm tội. Các nhà điều tra hiện chưa xác định mối liên hệ giữa hung thủ và bất kỳ một tổ chức khủng bố nào.
    Vụ khủng bố mới nhất ở Đan Mạch có thể đã được lấy "cảm hứng" từ vụ các vụ tấn công ở Paris khiến 17 người thiệt mạng hồi tháng trước. Hiện có khoảng 100 người Đan Mạch đã rời đất nước đến gia nhập IS ở Iraq và Syria.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-khung-bo-dan-mach-the-trung-thanh-voi-is-a84420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan