+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm làm rò rỉ tài liệu mật Mỹ ra hầu tòa, sở hữu cả kho vũ khí

    (ĐS&PL) - Thành viên lực lượng Vệ binh Quốc gia Không quân Mỹ bị buộc tội tiết lộ bí mật quân sự của Lầu Năm Góc đã tiếp tục ra hầu tòa tại tòa án liên bang vào ngày 27/4.

    Reuters đưa tin, phiên điều trần kéo dài hơn một tiếng tại Tòa án liên bang quận Worcester, thành phố Massachusetts (Mỹ) vào ngày 27/4. Thẩm phán xét xử vụ việc David Hennessy cho biết nghi phạm thực sự đã sao chép và lan truyền một số thông tin như những gì bị cáo buộc nhưng từ chối đưa ra phán quyết về việc trả tự do cho Jack Teixeira trong khi chờ xét xử hình sự.

    nghi pham lam ro ri tai lieu mat my ra hau toa so huu ca kho vu khi
    Nghi phạm Jack Teixeira khi bị FBI bắt giữ. Ảnh: AP

    Thành viên Lực lượng Vệ binh Quốc gia Không quân Mỹ Jack Teixeira (21 tuổi) đã bị Cục Điều tra Liên bang (FBI) bắt vào ngày 13/4 tại nhà riêng ở thành phố Massachusetts và bị buộc tội tại tòa án liên bang Boston vào ngày hôm sau vì lan truyền trái phép thông tin quốc phòng cũng như các tài liệu mật của quân đội.

    Các công tố viên cho biết Teixeira làm rò rỉ tài liệu mật trên một nhóm game thủ trên ứng dụng nhắn tin Discor và đã tiêu hủy các bằng chứng quan trọng ngay sau đó.  

    Theo hồ sơ vụ án, nghi phạm Teixeira còn sở hữu một tủ đựng súng đặt gần giường. Trong đó có súng ngắn, súng trường bắn liên thanh và một khẩu súng trường kiểu quân đội với băng đạn lớn. Các đặc vụ FBI cũng tìm thấy một mặt nạ phòng độc, đạn dược và một đồ vật giống ống giảm thanh trong ngăn kéo bàn làm việc của nghi phạm.

    Trước thông tin đó, luật sư bào chữa của Teixeira - ông Brendan Kelley cho hay thân chủ không vi phạm luật sử dụng súng và vũ khí vì chúng được cất giữ và khóa cẩn thận, chưa được sử dụng để làm hại đến bất kì ai.

    Theo Bộ Tư pháp Mỹ, Jack Teixeira phải tiếp tục bị giam giữ trước khi bị xét xử vì các cáo buộc liên quan đến việc sao chép, lưu giữ và lan truyền bất hợp pháp các tài liệu mật quốc gia.

    Trước phiên điều trần, các luật sư của Teixeira đã phản đối việc giam giữ trước khi xét xử và yêu cầu thẩm phán cho anh ta được bảo lãnh về nhà dưới sự giám hộ của cha mình. Luật sư Brendan Kelley khẳng định thân chủ không có ý định bỏ trốn và nhấn mạnh Teixeira đã không cố gắng bỏ chạy khi bị các đặc vụ FBI tiến hành bắt giữ để làm ví dụ.

    Vị luật sư trên cũng đề xuất tòa án có thể sử dụng thiết bị định vị để theo dõi Teixeira. Cha của nghi phạm cũng đã đứng ra khẳng định sẽ báo cáo với lực lượng chức năng ngay lập tức nếu con trai vi phạm các điều khoản của thỏa thuận giám hộ.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-lam-ro-ri-tai-lieu-mat-my-ra-hau-toa-so-huu-ca-kho-vu-khi-a573810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan