+Aa-
    Zalo

    Nghị sỹ Anh bất đồng trước nỗ lực của Thủ tướng Johnson về Brexit

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi Bộ trưởng Văn hóa Anh Nicky Morgan kêu gọi Quốc hội ủng hộ nỗ lực của Thủ tướng Anh Boris Johnson thì Bộ trưởng kinh tế nước này phản đối ý tưởng trên.

    Trong khi Bộ trưởng Văn hóa Anh Nicky Morgan kêu gọi Quốc hội ủng hộ nỗ lực của Thủ tướng Anh Boris Johnson thì Bộ trưởng kinh tế nước này phản đối ý tưởng trên.

    Reuters đưa tin, gày 27/10, Bộ trưởng Văn hóa Anh Nicky Morgan đã cảnh báo các nghị sỹ nước này rằng ngày 31/10 vẫn là thời hạn mặc định cho Brexit. Đồng thời, kêu gọi Quốc hội ủng hộ nỗ lực của Thủ tướng Anh Boris Johnson tổ chức một cuộc bầu cửa vào ngày 12/12.

    Trong khi đó, cựu Bộ trưởng Tài chính Philip Hammond lại tuyên bố sẽ bỏ phiếu chống lại nỗ lực của Thủ tướng Johnson vào ngày 28/10 để buộc tổ chức một cuộc bầu cử, đồng thời cho biết Quốc hội nên tập trung cố gắng đảm bảo một thỏa thuận để rời khỏi EU.

    Nghị sỹ Anh bất đồng trước nỗ lực của thủ tướng Johnson. Ảnh: News.CN

    Phát biểu với Sky News, ông Hammond nêu rõ quan điểm: "Tôi sẽ bỏ phiếu chống lại ông ấy. Đây không phải là thời gian để tổ chức một cuộc tổng tuyển cử, mà là thời gian cho những cái đầu lạnh và chính phủ trưởng thành. Chính phủ nên dừng đưa ra những lời đe dọa, dừng tức giận và xúc tiến công việc đã triển khai."

    Theo Vietnamnet, trước đó, tại cuộc gặp Thủ tướng Anh hôm 23/10, lãnh đạo Công đảng đối lập Jeremy Corbyn đã nhắc lại đề nghị của mình về một "thời gian biểu hợp lý" nhằm cho quốc hội thêm thời gian thảo luận, xem xét kỹ lưỡng và điều chỉnh kế hoạch Brexit.

     Ông Corbyn cũng tái khẳng định lập trường rằng Công đảng sẽ chỉ ủng hộ mọi động thái cho một cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn nếu mối đe dọa về Brexit không thỏa thuận, được loại bỏ khỏi bàn đàm phán.

    Cũng trong ngày 23/10, các thành viên EU đã nhất trí về mặt nguyên tắc việc lùi thời điểm Brexit sau ngày 31/10, tuy nhiên chưa quyết định được là khoảng thời gian gia hạn này có thể được kéo dài trong bao lâu. 

    Theo một diễn biến liên quan, sáng 22/10, tại một cuộc tranh luận của quốc hội, Thủ tướng Johnson nói rằng ông sẽ rút dự luật Brexit và thúc đẩy một cuộc bầu cử nếu các nghị sĩ tiếp tục “từ chối cho phép Brexit xảy ra”.

    Nhân dân cho hay, chỉ vài phút trước khi bỏ phiếu về thời gian biểu của Brexit, dự luật Brexit của chính phủ đã nhận được từ 329 phiếu thuận so với 299 phiếu chống trong lần thứ hai bỏ phiếu tại Hạ viện.

    Đây được xem là bước xóa bỏ rào cản đầu tiên. Tuy nhiên, thời gian biểu Brexit đã bị bác bỏ.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-sy-anh-bat-dong-truoc-no-luc-cua-thu-tuong-johnson-ve-brexit-a298517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan