+Aa-
    Zalo

    Nghịch tử nát rượu sát hại cha chối tội khi bị công an bắt giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đang say lại bị bố mắng, Nguyễn Văn Hải vung ống điếu rồi lấy cuốc đánh nhiều nhát vào đầu bố, khiến bố tử vong trên đường đi cấp cứu.

    (ĐSPL) - Đang say lại bị bố đẻ mắng, Nguyễn Văn Hải vung ống điếu rồi lấy cuốc đánh nhiều nhát vào đầu bố, khiến bố tử vong ngay trên đường đi cấp cứu.

    Trong cơn say chuếnh choáng, Nguyễn Văn Hải (SN 1985, trú tại thôn Phúc Ninh, xã Tiến Bộ, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) về nhà, bị bố là ông Nguyễn Văn L. (SN 1961) cằn nhằn chuyện rượu chè. Đang say, lại bị bố mắng, bực tức, Hải vung ống điếu đánh cha. Được can ngăn nhưng Hải không dừng lại, tiếp tục với lấy cái cuốc gần đó đánh nhiều nhát vào đầu, khiến bố tử vong trên đường đi cấp cứu. Ngay sau khi nhận được thông tin PV báo Đời sống và Pháp luật đã về địa phương tìm hiểu vụ việc.

    Sát hại cha trong cơn say

    ông Phạm Xuân Khoát, Trưởng công an xã Tiến Bộ cho biết, vào khoảng 13h30’ ngày 5/9 trên địa bàn thôn Phúc Ninh của xã xảy ra vụ việc, Nguyễn Văn Hải (SN 1985) dùng điếu cày, cuốc đánh bố là ông Nguyễn Văn L. (SN 1961) dẫn đến tử vong tại bệnh viện.

    Theo đó, vào khoảng thời gian trên, đối tượng Hải đi uống rượu về, giữa hai bố con xảy ra cãi vã. Trong cơn say, Hải đã dùng điếu cày đánh liên tiếp vào người bố. Dù đã được gia đình và hàng xóm can ngăn nhưng với bản tính hung hãn, lại có thêm men rượu trong người, Hải tiếp tục dùng cuốc bổ vào đầu, vào lưng người cha tội nghiệp khiến ông bị trọng thương. Tuy được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện A Tuyên Quang nhưng do vết thương quá nặng, ông L. đã tử vong vào 20h cùng ngày.

    Một số nhân chứng có mặt chứng kiến vụ việc không khỏi bàng hoàng khi kể lại câu chuyện đau lòng với PV.  Anh Đỗ Văn M. (SN 1961), hàng xóm nhà ông L., người đầu tiên chứng kiến sự việc kể lại: Vào khoảng 13h30’ ngày 5/9, khi anh M. đang ở nhà thì nghe bên nhà ông L. có tiếng cãi nhau. Do đã từng nhiều lần chứng kiến cảnh hai bố con nhà ông L. cãi vã nên anh M. không để ý nữa. Một lúc sau, anh nghe thấy từ phía nhà ông L. phát ra tiếng kêu cứu thảm thiết của vợ ông L.. Linh tính có chuyện chẳng lành, anh M. chạy sang. Đến nơi, anh M. nhìn thấy Hải đang cầm điếu, ghế đánh ông L.. Lúc này trên người  ông L. có nhiều vết thương gây chảy máu. Thấy vậy, anh M. chạy tới can ngăn Hải, đồng thời hô hoán để hàng xóm tới ứng cứu.

    Lúc này một số người dân gần đó nghe tiếng kêu cứu liền chạy tới can ngăn Hải. Được sự can thiệp của nhiều người, Hải dừng tay không hành hung ông L. nữa. Lúc này, Hải nói với mọi người: “Các bác cứ về đi không có chuyện gì đâu”. Về phía ông L., sau khi bị con đánh, ông bị chảy nhiều máu. Ngay sau đó, ông L. được người thân đưa ra sau nhà băng bó vết thương.

    Những tưởng mọi chuyện đã yên khi Hải được người dân đưa vào trong nhà nghỉ ngơi. Nhưng không ngờ khi mọi người ra về được khoảng 30 phút thì lại nghe tiếng kêu của ông L.: “Thằng Hải nó giết tôi bà con ơi!”. “Nghe tiếng kêu thất thanh, chúng tôi vội vàng quay lại. Trước mắt chúng tôi là cảnh tượng kinh hoàng: Mặt đằng đằng sát khí, Hải dùng cuốc bổ liên tiếp vào người ông L.. Thấy Hải đã mất hết lý trí, tôi và mọi người cũng không dám vào can. Sau một hồi khuyên giải, Hải mới dừng tay, khi đó, ông L. đã nằm gục trên vũng máu, còn Hải bỏ vào trong nhà”, anh M. cho biết thêm.

    Ngay sau đó, một số người thân cùng  hàng xóm đã đưa ông L. đi cấp cứu tại bệnh viện A Tuyên Quang cách đó 13km. Sự việc đồng thời được báo cáo lên công an xã Tiến Bộ.

    Nghịch tử nát rượu  sát hại cha chối tội khi bị công an bắt giữ

    Ngôi nhà nơi Hải gây ra cái chết của bố mình.

    Bi kịch từ thói nghiện rượu

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật ông Phạm Xuân Khoát, Trưởng Công an xã Tiến Bộ cho biết, vào khoảng 13h50’, lực lượng công an xã  nhận được thông tin của ông Nguyễn Hồng Tân, Trưởng thôn Phúc Ninh thông báo, tại gia đình nhà ông L. xảy ra vụ đánh nhau giữa hai bố con. Ngay lập tức công an xã đã xuống hiện trường. Lúc này, ông L. đã được gia đình đưa đi cấp cứu, còn đối tượng Hải đang ở trong nhà. Từ thông tin quần chúng nhân dân cung cấp, Công an xã Tiến Bộ xác định Nguyễn Văn Hải đã có hành vi dùng điếu cày và cuốc đánh ông Nguyễn  Văn L.. Cơ quan công an đã đưa đối tượng về trụ sở UBND xã. Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu hình sự, Công an xã Tiến Bộ đã báo cáo lên Công an huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang để điều tra theo thẩm quyền.

    ông Khoát cũng cho biết, khi công an xã đưa Hải về trụ sở UBND xã thì đối tượng chống đối không đi, ôm chặt lấy chiếc ghế. Hàng chục công an viên đã phải rất vất vả mới đưa Hải về trụ sở. Tại đây, đối tượng Hải một mực phủ nhận hành vi dùng điếu cày và cuốc đánh ông L..

    Về phía nạn nhân, mặc dù đã được gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong vào 20h ngày 5/9. Tối cùng ngày, sau khi hoàn tất việc khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình. Chiều 6/9, gia đình đã tổ chức tang lễ cho ông L. tại nghĩa trang địa phương.         

    Nghịch tử nát rượu  sát hại cha chối tội khi bị công an bắt giữ

    Gia đình tổ chức mai táng cho ông L..

    Theo tìm hiểu của PV, ông L. và vợ là bà Phạm Thị Th. có ba người con. Anh trai Hải đã lấy vợ và hiện đang sống ở Hà Giang. Em gái Hải cũng đã lấy chồng ở xã bên. Hải chưa có vợ con, lại không có công ăn việc làm ổn định. ở địa phương, Hải có tiếng là rượu chè và khó bảo. Gia đình Hải thuộc diện khó khăn của thôn Phúc Ninh, do không có nhiều ruộng nương để canh tác. ông L. lại là người nghiện rượu nên gia đình chỉ trông chờ vào sức lao động của bà Th..

    Chia sẻ thông tin với PV về gia đình ông L., ông Nguyễn Hồng Tân, Trưởng thôn Phúc Ninh cho biết: Hải nghiện rượu. Mỗi lần uống rượu xong, về nhà, Hải thường hay quậy phá, đánh đập bố mẹ. Đã nhiều lần đại diện thôn Phúc Ninh phải đến hòa giải và buộc Hải cam kết không rượu chè và không được xúc phạm bố mẹ, không gây rối trật tự công cộng. “Mới đây, Hải cũng đã chửi bới bố mẹ, tôi đã phải đến can ngăn, bắt Hải không được tái diễn nếu không sẽ báo lên công an xã. Không ngờ mới được ít lâu, Hải đã nhẫn tâm sát hại bố. Nguyên nhân cũng chỉ vì những mâu thuẫn vụn vặt trong nhà và thói nát rượu nên không làm chủ được mình mà ra”, ông Tân chia sẻ thêm.

    Ngay sau khi xảy ra việc Hải dùng điếu cày và cuốc sát hại bố trong lúc say rượu, nhiều người dân thôn Phúc Ninh chép miệng mà rằng, cứ nát rượu như thế thì trước sau, hai bố con này cũng xảy ra chuyện. Nhiều người dân trong thôn phản ánh, ông L. cũng nghiện rượu rất nặng nên không giúp được nhiều cho gia đình. Hải  cũng thuộc diện lười lao động, hay chơi bời lêu lổng nên gia đình thường xuyên cãi cọ nhau. Theo nhiều người, trước khi xảy ra vụ việc, Hải có nói chuyện với bố về việc bán rừng để mua xe máy nhưng ông L. không đồng ý. Rất có thể, vì bực tức chuyện không có tiền mua xe máy, cộng với có tý men trong người nên sau khi về nhà, Hải đã hành hung ông L. dẫn đến tử vong. Nhiều người tỏ ra thương xót cho bà Th. (vợ ông L.) khi chồng thiệt mạng còn con thì vướng vòng lao lý.

    Hoàn thiện hồ sơ chuyển công an tỉnh giải quyết

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, vụ việc đang được Công an huyện Yên Sơn lập hồ sơ xử lý. Sau khi lập hồ sơ ban đầu xong, công an huyện sẽ chuyển lên công an tỉnh điều tra theo quy định của pháp luật.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghich-tu-nat-ruou-sat-hai-cha-choi-toi-khi-bi-cong-an-bat-giu-a50270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan