+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Anh bất ngờ từ chức để phản đối chính phủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (9/7), Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã nộp đơn xin từ chức để phản đối kế hoạch của chính phủ về mối quan hệ thương mại chặt chẽ với liên minh châu Âu (EU).

    Hôm qua (9/7), Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã nộp đơn xin từ chức để phản đối kế hoạch của chính phủ về mối quan hệ thương mại chặt chẽ với liên minh châu Âu (EU).

    Ông Boris Johnson chính thức rời khỏi vị trí Ngoại trưởng Anh. Ảnh: Getty

    Sự ra đi của ông Johnson khiến cuộc khủng hoảng Brexit ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, đe dọa đến sự tồn tại vững mạnh của chính phủ Thủ tướng Theresa May.

    Trong một tuyên bố ngắn gọn, Văn phòng Thủ tướng Anh xác nhận bà May đã chấp nhận đơn từ chức của ông Johnson. Vài giờ sau, Bộ trưởng Y tế Jeremy Hunt được chỉ định làm Ngoại trưởng.

    Ông Johnson là một trong những thành viên nổi tiếng nhất của chính phủ Anh xin từ chức chỉ vài giờ sau khi Bộ trưởng Brexit David Davis - quan chức hàng đầu giải quyết tiến trình Brexit xin nghỉ. Ông Davis khẳng định ông không thể hỗ trợ kế hoạch của bà May trong việc duy trì thương mại chặt chẽ và quan hệ pháp lý với EU, mà theo ông đã là "quá nhiều, quá dễ dàng".

    Việc Bộ trưởng Y tế Jeremy Hunt trở thành Ngoại trưởng Anh được hi vọng sẽ làm thay đổi thế cân bằng Brexit của nhóm các quan chức hàng đầu trong chính phủ. Trong khi ông Johnson là một trong những người tham gia chiến dịch Brexit nổi bật nhất, thì ông Hunt lại ủng hộ việc Anh tiếp tục ở lại liên minh trong chiến dịch trưng cầu năm 2016.

    Ngoài ra, ông Matt Hancock sẽ thay thế ông Hunt làm Bộ trưởng Y tế, trong khi đó Bộ trưởng Tư pháp Jeremy Wright được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Văn hóa số, truyền thông và thể thao – vị trí cũ của ông Hancock.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CBS News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-anh-bat-ngo-tu-chuc-de-phan-doi-chinh-phu-a235862.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan