+Aa-
    Zalo

    Người biểu tình vây kín Nhà Trắng, Tổng thống Trump phải xuống hầm trú ẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quyết định đưa Tổng thống xuống hầm được đưa ra khi những người biểu tình đối đầu với các nhân viên mật vụ bên ngoài Nhà Trắng suốt nhiều giờ.

    Quyết định đưa Tổng thống xuống hầm được đưa ra khi những người biểu tình đối đầu với các nhân viên mật vụ bên ngoài Nhà Trắng suốt nhiều giờ.

    Một người biểu tình giơ tờ giấy có dòng chữ "công lý cho George Floyd" bên ngoài Nhà Trắng hôm 29/5. Ảnh: AP

    CNN dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ở dưới hầm ngầm  khoảng một giờ khi hàng trăm người tụ tập bên ngoài biểu tình sau cái chết của người da màu George Floyd ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota.

    Một nguồn tin hành pháp cho biết Đệ nhất phu nhân Melania và cậu út Barron Trump cũng được đưa xuống hầm cùng Tổng thống.

    "Nếu tình hình ở Nhà Trắng được nâng lên mức báo độ ĐỎ và Tổng thống được đưa tới Trung tâm Điều hành Khẩn cấp, hầm ngầm nằm bên dưới Cánh Đông, Đệ nhất phu nhân Melania, Barron Trump và bất cứ thành viên nào của gia đình Tổng thống cũng sẽ được chuyển tới đó", nguồn tin nói.

    Trước đó, cái chết của anh Floyd khiến cả nước Mỹ chấn động, gây ra làn sóng phẫn nộ chống lại nạn phân biệt chủng tộc. Tại New York, Philadelphia, Los Angeles hay Atlanta, các cuộc biểu tình ôn hoà trở nên bạo lực hơn vào tối 30/5. Nhiều người đột nhập vào các cửa hàng và lấy trộm đồ, họ cũng tham gia đốt xe cảnh sát.

    Nhà Trắng đã bị phong tỏa trong bối cảnh người biểu tình đổ đến đại lộ Pennsylvania và công viên Lafayette ở thủ đô Washington D.C.

    Cánh cửa phòng họp của Nhà Trắng, nơi có văn phòng dành cho phóng viên, cũng bị khóa và các nhân viên Cơ quan Mật vụ Mỹ không cho bất cứ ai rời khỏi khu vực Nhà Trắng, theo CNN.

    Lo lắng cho sự an toàn của tổng thống, lực lượng mật vụ Nhà Trắng đã quyết định đưa ông mau chóng rút xuống hầm trú ẩn, nơi vốn chỉ dành cho tình huống đảm bảo an toàn cho nhà lãnh đạo nước Mỹ trong các vụ tấn công khủng bố.

    Phát biểu tại Trung tâm vũ trụ Kennedy của NASA ở Florida hôm 30/5, ông Trump cảnh cáo người biểu tình trên khắp cả nước và bày tỏ sự ủng hộ đối với "đa số nhân viên cảnh sát".

    "Tôi mạnh mẽ phản đối bất cứ ai lợi dụng thảm kịch này để cướp bóc, hành dung và đe dọa. Chữa lành vết thương, không hận thù, đem lại công lý, không hỗn loạn là nhiệm vụ cần làm. Chúng ta phải bảo vệ quyền của mọi công dân, đó là được sống mà không phải chịu bạo lực, định kiến ​​hay sợ hãi", ông Trump  nói.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-bieu-tinh-vay-kin-nha-trang-tong-thong-trump-phai-xuong-ham-tru-an-a325491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan