+Aa-
    Zalo

    Người bố quyết định giấu tin mẹ sắp qua đời để con trai yên tâm đi thi

    (ĐS&PL) - Ở Trung Quốc kỳ thi vào đại học được xem là kỳ thi quan trọng và khắc nghiệt bậc nhất, có thể nói đây chính là bài kiểm tra cho 12 năm đèn sách thời học sinh vì vậy mà người bố đã giấu đứa con trai duy nhất tin mẹ sắp qua đời để con yên tâm đi thi.

    Cụ thể, một ngày trước gaokao (kỳ thi tuyển sinh đại học ở Trung Quốc) diễn ra, video ghi lại cảnh một bác sĩ nói chuyện với người thân của một nữ bệnh nhân sắp qua đời lan truyền trên mạng xã hội.

    Trong video, được ghi lại vào tháng 5, Li Ying, bác sĩ tại Bệnh viện Thâm Quyến, khuyên gia đình nên báo tin cho cậu con trai duy nhất của người phụ nữ để em có thể "gặp mẹ lần cuối".

    nguoi bo quyet dinh giau tin me sap qua doi de con trai yen tam di thi1
    Người bố muốn giữ thông tin về việc mẹ sắp qua đời để con trai yên tâm đi thi. Ảnh: SCMP

    "Nếu thằng bé muốn nói lời tiễn biệt với mẹ, mọi người không thể giấu đi sự thật. Nếu không, cậu ấy có thể phải chịu đựng nỗi đau mất mát trong một thời gian dài. Nếu sợ thông tin này khiến cậu bé mất tập trung cho gaokao, cậu bé có thể thi lại vào năm sau", bác sĩ Li nói.

    Lời khuyên của vị bác sĩ này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra kinh ngạc trước việc ai đó có thể ưu tiên chuyện thi cử hơn là để một đứa trẻ gặp người mẹ đang hấp hối của mình.

    "Tôi không hiểu tại sao mọi người lại nghĩ cao khảo quan trọng hơn việc nhìn thấy mẹ mình lần cuối", một người dùng mạng chia sẻ. Một bình luận khác coi đây là sự thất bại của hệ thống giáo dục.

    nguoi bo quyet dinh giau tin me sap qua doi de con trai yen tam di thi3
    Gaokao là một cuộc cạnh tranh học hành khốc liệt tại Trung Quốc, đặc biệt với các trường đại học hàng đầu. Ảnh: CNN

    Việc các gia đình giấu tin xấu về sức khỏe trong mùa thi tuyển sinh đại học để tránh ảnh hưởng đến thành tích thi cử không phải là hiếm ở Trung Quốc. Năm 2021, một thí sinh từ miền trung Trung Quốc sau khi thi xong mới được báo rằng cha mình đang bất tỉnh sau một vụ tai nạn.

    Cao khảo (gaokao) được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1952, là kỳ thi cạnh tranh nhất ở Trung Quốc. Theo gaosan.com, cổng thông tin điện tử cho kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia, chỉ 1,62% trong số 11,93 triệu thí sinh năm 2022 đỗ vào 39 trường đại học hàng đầu của Trung Quốc. Số lượng thí sinh năm 2023 ước tính là 12,91 triệu, cao nhất kể từ năm 2010.

    Gaokao quan trọng tới mức một số người sẵn sàng đi thi nhiều lần, thậm chí trong nhiều chục năm để được vào trường mơ ước. Liang Shi, 56 tuổi ở Tứ Xuyên, cho biết năm nay là lần thứ 27 ông thi đại học. Ông cũng chia sẻ rằng việc đỗ vào các trường đại học hạng nhất là mục tiêu sống của đời mình.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-bo-quyet-dinh-giau-tin-me-sap-qua-doi-de-con-trai-yen-tam-di-thi-a578790.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan