+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông cố mở cửa thoát hiểm, tấn công tiếp viên khi máy bay đang lơ lửng giữa trời

    (ĐS&PL) - Người đàn ông cố gắng mở cửa thoát hiểm, sau đó lại tấn công tiếp viên hàng không bất chấp việc máy bay đang di chuyển.

    Mới đây, người đàn ông tên Francisco Severo Torres (33 tuổi, ở bang Massachusetts, Mỹ) bị cáo buộc tội danh tấn công và can thiệp vào công việc của các thành viên tổ bay bằng vũ khí nguy hiểm.

    Trước đó, ngày 5/3, Torres lên chuyến bay 2609 của hãng United Airlines ở Los Angeles (bang California, Mỹ), với điểm đến là Boston (bang Massachusetts). Khoảng 41 phút trước khi chuyến bay hạ cánh, buồng lái nhận được cảnh báo về việc một trong các cửa có vấn đề.

    Theo các công tố viên, khi kiểm tra, một tiếp viên hàng không nhận thấy tay nắm khóa cửa thoát hiểm bị bật ra khỏi vị trí khóa hoàn toàn. Tiếp viên này đã đóng cửa lại và báo cáo có vẻ ai đó cố tình làm như vậy.

    Các công tố viên cho biết thêm, một tiếp viên hàng không nói rằng đã nhìn thấy Torres ở gần cửa ngay trước khi buồng lái nhận được cảnh báo. Thế nhưng, khi một trong các tiếp viên hàng không chất vấn nam hành khách về chuyện này, anh ta lập tức phủ nhận và hỏi camera trên máy bay có thể chứng minh anh ta đã làm như vậy hay không.

    nguoi dan ong co mo cua thoat hiem tan cong tiep vien khi may bay dang lo lung giua troi
    Các hành khách trên chuyến bay khống chế người đàn ông. Ảnh: wcvb.com

    Tiếp viên hàng không đã thông báo với buồng lái rằng Torres là mối đe dọa của chuyến bay và cơ trưởng cần hạ cánh càng sớm càng tốt. Ngay sau đó, Torres rời khỏi chỗ ngồi và đi về phía cửa thoát hiểm, nơi hai tiếp viên hàng không đang đứng ở lối đi.

    Người đàn ông đã dùng một chiếc muỗng kim loại bị gãy để đâm hai người này. Các công tố viên tiết lộ, Torres không thực sự đâm các tiếp viên hàng không mà dùng muỗng đập vào cổ họ 3 lần. Các hành khách và tiếp viên hàng không nhanh chóng khống chế Torres.

    Sau khi xảy ra vụ tấn công, cơ trưởng chuyến bay gọi điện ngay cho đài kiểm soát không lưu để thông báo rằng Torres đã bị các hành khách khống chế nhưng vẫn phản kháng. Có tới 6 người khống chế Torres khi máy bay hạ cánh.

    Một số hành khách trên chuyển bay nói với cảnh sát rằng, người đàn ông đã hỏi vị trí của tay nắm cửa thoát hiểm trước khi cất cánh. Người ta thấy anh ta đi đi lại lại trước khi tấn công tiếp viên hàng không.

    Làm việc với cảnh sát, Torres khai do nghĩ tiếp viên hàng không sẽ giết mình nên đã cố gắng giết tiếp viên hàng không trước. Nam hành khách còn nói, anh ta bẻ đôi chiếc muỗng trong phòng tắm để làm vũ khí.

    Sau vụ việc nói trên, United Airlines đã cấm Torres đi máy bay của hãng. "Chúng tôi không khoan nhượng đối với bất kỳ hình thức bạo lực nào trên các chuyến bay của chúng tôi và khách hàng này sẽ bị cấm bay trên United trong khi chờ điều tra”, United Airlines thông báo.

    Hiện tại, Torres đang bị tạm giam chờ ngày ra tòa tiếp theo, dự kiến diễn ra vào 9/3. Với tội danh tấn công và can thiệp vào công việc của các thành viên tổ bay bằng vũ khí nguy hiểm, người đàn ông có thể bị kết án tù chung thân và phạt số tiền 250.000 USD (khoảng 5,9 tỷ đồng).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-co-mo-cua-thoat-hiem-tan-cong-tiep-vien-khi-may-bay-dang-lo-lung-giua-troi-a568121.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan