+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông sống vạ vật tại sân bay 14 năm vì lý do đầy bất ngờ

    (ĐS&PL) - Tuy có nhà cửa đàng hoàng nhưng người đàn ông lại sống và ăn ngủ tại sân bay trong suốt 14 năm qua.

    Câu chuyện của ông Wei Jianguo (40 tuổi, ở Trung Quốc) hiện đang gây xôn xao cộng đồng mạng xứ Trung. Theo lời kể, khi bị thất nghiệp vào năm 40 tuổi, ông Wei chán nản đến mức uống rượu và hút thuốc lá suốt ngày để quên đi nỗi buồn. Gia đình ông vô cùng khó chịu, yêu cầu ông phải bỏ cả hai thú vui hại người nếu muốn tiếp tục sống trong nhà.

    Năm 2008, sau một trận cãi vã lớn với vợ, ông Wei dọn đồ đạc tới nhà ga T2 của sân bay quốc tế ở Bắc Kinh (Trung Quốc) sống cho thoải mái. Ông Wei cho biết nhà ông vốn chỉ cách sân bay khoảng 12km, kể từ khi chuyển đến đây, ông gần như không quay về nhà.

    nguoi-dan-ong-song-va-vat-o-san-bay-14-nam-vi-ly-do-bat-ngo.mp4

    Người đàn ông 54 tuổi dành phần lớn thời gian ăn ngủ ở sân bay, ngoài ra còn thỏa thích uống rượu, hút thuốc mà không phải nghe những lời phàn nàn của người thân. Các tiện nghi và cơ sở vật chất hiện đại của sân bay cung cấp đủ mọi thứ ông cần, tuy cuộc sống ở đây không hoàn toàn thoải mái nhưng ông vẫn thích nơi này hơn cả.

    "Tôi không muốn trở về nhà vì tôi không có tự do ở đó. Gia đình tôi bảo nếu muốn ở lại thì phải bỏ thuốc lá, rượu chè. Nếu tôi không thể làm điều đó, tôi phải đưa cho họ tất cả khoản trợ cấp hàng tháng 1.000 NDT (khoảng 3,6 triệu đồng). Nhưng sau đó tôi sẽ mua thuốc lá và rượu bằng cách nào?", ông Wei chia sẻ với tờ China Daily.

    Được biết, ông Wei nhiều lần bị cảnh sát sân bay hoặc bảo vệ mời đi trong những năm qua nhưng ông luôn tìm cách quay lại. Người đàn ông còn mang theo cả nồi cơm điện để chế biến đồ ăn ngay tại sảnh nhà ga, có lúc ông mua thức ăn chế biến sẵn từ một trong nhiều nhà hàng ở đó.

    Đồ cá nhân, đồ dùng nấu bếp, chăm và quần áo được ông Wei cất trong một chiếc vali, ông khẳng định bản thân không cần thêm gì nữa. Người đàn ông 54 tuổi thỉnh thoảng ra ngoài mua sắm. Theo chia sẻ của một nhân viên bán hàng, ông Wei thường xuyên say xỉn nhưng không gây sự, làm hỏng đồ đạc hay làm phiền người khác.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-song-va-vat-tai-san-bay-14-nam-vi-ly-do-day-bat-ngo-a532764.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan