+Aa-
    Zalo

    Người Kurd từ Iraq đã đến tiếp viện Kobani dưới sự yểm trợ của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đoàn xe chở hàng trăm tay súng người Kurd từ Iraq đã vươt qua biên giới Syria đến Kobani ngăn chặn việc thị trấn này rơi vào tay phiến quân Hồi giáo IS.

    (ĐSPL) – Đoàn xe chở hàng trăm tay súng người Kurd từ Iraq đã vươt qua biên giới Syria đến Kobani ngăn chặn việc thị trấn này rơi vào tay phiến quân Hồi giáo IS.
    Theo tin tức từ Reuters, một đoàn xe chở 150 chiến binh người Kurd từ Iraq đã vượt qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria để hỗ trợ người Kurd bảo vệ thị trấn Kobani, ngăn chặn việc thị trấn này rơi vào tay phiến quân Hồi giáo IS.
    Người Kurd từ Iraq đã đến tiếp viện Kobani dưới sự hỗ trợ của Mỹ

    Các tay súng người Kurd vượt bên giới Thổ Nhĩ Kỳ sang Syria.

    Tuy chỉ có 150 tay súng nhưng người Kurd đã mang theo một lượng lớn vũ khí, bao gồm cả vũ khí hạng nặng và đạn dược đến tiếp viện Kobani. Không quân Mỹ đã liên tiếp không kích để đảm bảo rằng số vũ khí này có thể đến tay người Kurd ở Kobani an toàn.
    Đây là lần đầu tiên Thổ Nhĩ Kỳ cho phép một lực lượng vũ trang vượt qua biên giới vào Syria. Mỹ gần đây tỏ ra thất vọng trước việc Thổ Nhĩ Kỳ, một thành viên của khối NATO, không chịu gia nhập liên minh hành động chống lại những chiến binh Nhà nước Hồi giáo ở Syria và Iraq.
    Trong một diễn biến khác, Mỹ lên án mạnh mẽ việc IS hành quyết 220 người Hồi giáo dòng Sunni ở tỉnh Anbar của Iraq
    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki khẳng định Mỹ cùng với người dân Iraq sẽ kiên quyết chống lại tình trạng bạo lực diễn ra trên khắp Iraq và Syria do IS gây nên.
    IS tuyên bố đã chiếm được một nửa Kobani
    Trước đó 2 ngày, phiến quân Hồi giáo IS tuyên bố đã chiếm được một nửa thị trấn Kobani bất chấp các đợt không kích của Mỹ.
    Người Kurd từ Iraq đã đến tiếp viện Kobani dưới sự hỗ trợ của Mỹ

    Khói lửa bốc lên ở Kobani sau đợt không kích của Mỹ.

    Chỉ huy nhóm quân nổi dậy thuộc Quân đội Syria Tự do (FSA) tiến vào thị trấn chiến lược Kobani ở miền Bắc Syria ngày 30/10 trong một nỗ lực cuối cùng nhằm bảo vệ thị trấn đang bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) vây hãm. Ông cho biết, tại thời điểm này, hơn một nửa Kobani đã nằm trong tay IS.
    Tối 29/10, hàng trăm binh sĩ lực lượng người Kurd tại Iraq đã tập kết ở khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của thị trấn biên giới này, mang theo vũ khí hạng nặng bao gồm cả tên lửa chống tăng và pháo binh. Tiểu đoàn quân nổi dậy Syria dưới quyền chỉ huy của đại tá Abduljabar al-Oqaidi cũng đã được nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho phép vượt biên giới tiến vào Kobani để sát cánh cùng lực lượng dân quân người Kurd bảo vệ thị trấn trọng yếu này.
    Trả lời phỏng vấn tờ Telegraph qua điện thoại, đại tá Oqaidi cho biết lực lượng phòng thủ vẫn còn hy vọng giữ được Kobani, nhưng tình hình trên chiến trường hiện nay tồi tệ hơn ông vẫn nghĩ.
    "IS đã khiếm soát hơn 50\% thị trấn. Các cuộc không kích của liên quân đã không đạt được hiệu quả như chúng ta mong đợi”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-kurd-tu-iraq-da-den-tiep-vien-kobani-duoi-su-yem-tro-cua-my-a66833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan