+Aa-
    Zalo

    Nữ người mẫu nổi tiếng tiết lộ việc từng phải ăn bông gòn để giữ dáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm 16 tuổi, người mẫu Seay-Reynolds được hướng dẫn ăn những cục bông gòn “hữu cơ” để cảm thấy no và ngăn chặn những cơn đói.

    Trong cuộc phỏng vấn với Variety, nữ người mẫu Esmeralda Seay-Reynolds (27 tuổi), đến từ bang Pennsylvania (Mỹ), kể lại rằng cô được công ty Click Model Management chiêu mộ từ năm 15 tuổi. Thế nhưng, với cân nặng 58 kg, cô bị cho là “thừa cân” vào thời điểm đó.

    nguoi mau my phai an bong gon de giu dang
    Reynolds bị co giật và suy gan vì thường xuyên nhịn ăn. Ảnh: FMD 

    Sau khi giảm 9 kg xuống còn 49 kg, Reynolds ký hợp đồng với Next, công ty đào tạo người mẫu nổi tiếng. Tuy nhiên, người quản lý tại đây vẫn không hài lòng về ngoại hình của cô. Một nhân viên giấu tên đã hướng dẫn cô cách nuốt các cục bông gòn để chặn cơn đói.

    “Tôi nhớ rằng người đại diện từng nói bông gòn là chất hữu cơ. Tôi chỉ cần nuốt chúng để cảm thấy no”, cô chia sẻ với Variety.

    Theo các bác sĩ, đây là một trong những cách làm nguy hiểm để giữ vóc dáng vì trong sợi bông có những chất hóa học không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, việc ép ăn những thực phẩm chức năng có tác dụng nở rộng dạ dày, cùng với áp lực của nghề người mẫu, khiến nhiều cô gái rơi vào chứng biếng ăn tâm thần.

    Joel Wilkenfeld, người đồng sáng lập Next, khẳng định với Variety rằng “người đại diện sẽ bị sa thải ngay tại chỗ” nếu một người mẫu đưa ra lời cáo buộc như vậy.

    Chế độ ăn uống tồi tệ đã khiến Reynolds quyết định rời khỏi ngành người mẫu. Cô bị co giật và suy gan vì thường xuyên nhịn ăn.

    nguoi mau my phai an bong gon de giu dang11
    Reynolds từng bị ép ăn bông gòn để chống cơn đói. Ảnh: FMD

    Bên cạnh đó, Reynolds chia sẻ thêm khoảng một thập kỷ trước, cô đã chứng kiến những “cô gái size 0” nôn mửa đằng sau cánh gà ở Tuần lễ thời trang, để rồi nhận được thù lao vỏn vẹn 130 USD cho 6 tuần làm việc. “Cô gái size 0” là cách gọi những người mẫu siêu gầy, vóc dáng mảnh khảnh, số đo khoảng 76-56-81.

    "Không ai quan tâm đến các vấn đề của người mẫu, bởi họ cho rằng đó là những việc chỉ người xinh đẹp mới gặp phải. Họ nghĩ mọi người mẫu sẽ như Kendall Jenner, được trả 10 triệu USD cho một bức ảnh selfie trên Instagram. Nhưng thực tế, phần còn lại của chúng tôi như đang sống trong địa ngục nhịn ăn",  Reynolds nói.

    Theo một khảo sát được thực hiện bởi tạp chí Model Alliance, trong 85 người mẫu, có 2/3 người tiết lộ bị gợi ý giảm cân và 70% mắc chứng lo âu, trầm cảm. Nhiều chân dài không được cảnh báo trước những áp lực của ngành công nghiệp khắc nghiệt này. Đặc biệt, chứng biếng ăn đã giết chết nhiều người trong số họ.

    Thu Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-mau-my-phai-an-bong-gon-de-giu-dang-a580098.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan