+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ làm công việc bán lời “chúc ngủ ngon” suốt 10 năm

    (ĐS&PL) - Tìm đến cửa hàng “chúc ngủ ngon” của Ông Bích Anh, có người muốn gửi tặng người mình yêu, có người mượn lời để tạm biệt người yêu cũ, cũng có người muốn tặng bản thân.

    Mới đây, người phụ nữ tên Ông Bích Anh (tên trên mạng là Cửu Muội, 35 tuổi ở Triều Châu, Quảng Đông, Trung Quốc) nổi tiếng trên mạng xã hội vì kiếm được hơn 30.000 NDT (gần 103 triệu đồng) từ việc bán tin nhắn chúc ngủ ngon cho người khác, mỗi tin có giá 1NDT.

    Theo South China Morning Post, Ông Bích Anh nghĩ ra ý tưởng bán lời “chúc ngủ ngon” lần đầu tiên vào năm 2012, khi cô làm việc ở một công ty thương mại điện tử. Đây cũng là thời điểm cô phải vật lộn với sự cô đơn và tình trạng mất ngủ do áp lực công việc.

    Tìm hiểu trên mạng, Ông Bích Anh nhận thấy nhiều người khác cũng gặp vấn đề tương tự nên nảy ra ý định bán tin nhắn “chúc ngủ ngon” trên Taobao, thông qua đó kết nối và trò chuyện với những người xa lạ, giúp người ở trong hoàn cảnh tương tự cảm giác rằng có người quan tâm đến họ.

    Cô không đặt quá nhiều hy vọng thành công vào cửa hàng “chúc ngủ ngon” nhưng bất ngờ thay, người phụ nữ nhận được đơn hàng đầu tiên chỉ sau vài ngày khai trương.

    co gai lam cong viec ban loi chuc ngu ngon suot 10 nam1
    Ông Bích Anh kiếm được hơn 30.000 NDT (gần 103 triệu đồng) từ việc bán tin nhắn chúc ngủ ngon cho người khác trong 10 năm qua. Ảnh: The Paper

    Khách hàng của Ông Bích Anh gồm bệnh nhân ung thư, trẻ em trong gia đình cha mẹ đơn thân hoặc những người thuộc cộng đồng LGBTQ bị gia đình hiểu lầm, người mắc chứng xã hội nghiêm trọng, không có bạn bè và khao khát được bầu bạn, nhân viên văn phòng có cuộc sống căng thẳng và muốn tìm một người nào đó tâm sự để giảm bớt căng thẳng.

    Ngoài ra, người thất tình, muốn gửi đến đối phương hoặc chính mình câu nói từ bỏ, người yêu thầm nhưng không dám thổ lộ, hy vọng qua tin nhắn có thể kiểm tra phản ứng của đối phương, một số cặp đôi gặp khủng hoảng trong hôn nhân, không biết lựa chọn thế nào và muốn cho nhau cơ hội cuối cùng hay người mẹ muốn hàn gắn tình cảm với con gái cũng tìm đến Ông Bích Anh.

    Các tin nhắn thường thân thiện và ngắn gọn, tuy nhiên cũng có khi dài tới 200 ký tự. Nếu khách hàng có yêu cầu đặc biệt thì cô sẽ gửi tin nhắn dựa trên câu chuyện của họ.

    "Khi đặt mua tin nhắn, nhiều người sẽ viết ra những câu chuyện của chính mình, và qua mỗi câu chuyện, tôi lại hiểu thêm về nội tâm của một người”, Ông Bích Anh cho hay.

    Trong 10 năm làm nghề, cô từng nhận được những yêu cầu lạ như nhắc đòi nợ hay chửi bới kẻ thù. Mặc dù công việc của cô tạo ra nhiều điều tốt đẹp nhưng vẫn bị không ít người chỉ trích là trục lợi từ những tin nhắn về cơ bản là miễn phí.

    Tuy nhiên, Ông Bích Anh bác bỏ những lời chỉ trích, cho biết công việc này “tiêu tốn rất nhiều thời gian và năng lượng”. Hơn nữa, số tiền kiếm được chỉ là 30.000 NDT, căn bản không đủ để cô trang trải cuộc sống trong 10 năm qua. Có thể nói, cô không thể hy vọng kiếm được tiền từ công việc này, đây vốn chỉ là một việc nhỏ bé trong cuộc sống.

    Người phụ nữ khẳng định cô sẽ tiếp tục bán những tin nhắn chúc ngủ ngon đến mọi người: "Sự tin tưởng từ những người xa lạ giúp tôi tiếp tục thực hiện điều đó, mang lại hơi ấm cho người khác đồng thời chữa lành cảm giác cô đơn của bản thân".

    Cửa hàng bán lời “chúc ngủ ngon” gắn bó với Ông Bích Anh từ khi cô mới tốt nghiệp, đến giai đoạn yêu đương 5 năm và tới tận thời điểm hiện tại khi cô đã làm mẹ. Qua thời gian, cô đã học được cách tận hưởng cảm giác cô đơn. Với người phụ nữ này, 10 năm bán lời "chúc ngủ ngon" là 10 năm nghe những câu chuyện và nhìn ngắm cuộc đời con người.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-lam-cong-viec-ban-loi-chuc-ngu-ngon-suot-10-nam-a538137.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan