+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân vụ ẩu đả kinh hoàng của cầu thủ Thái Lan và Trung Quốc ở cúp châu Á

    (ĐS&PL) - Mới đây, tờ 163 (Trung Quốc) chỉ ra hành động mang tính khiêu khích của một cầu thủ Buriram United đã châm ngòi cho cuộc loạn đả với CLB Chiết Giang.

    Vụ xô xát vào tối 29/11 trên sân vận động Hồ Châu đang khiến dư luận Trung Quốc và Thái Lan dậy sóng. Sau trận đấu ở AFC Champions League, cầu thủ hai đội bóng Buriram United (Thái Lan) và Chiết Giang (Chiết Giang, Trung Quốc) đã lao vào nhau ẩu đả, tạo nên cảnh tượng vô cùng kinh hoàng.

    Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang điều tra vụ việc này. Nhiều khả năng hai đội (đặc biệt là chủ nhà Chiết Giang) có thể phải đối diện án phạt rất nặng.

    he-lo-nguyen-nhan-vu-au-da-kinh-hoang-cua-cau-thu-thai-lan-va-trung-quoc-o-cup-chau-a
    Sau trận đấu ở AFC Champions League, cầu thủ hai đội bóng Buriram United và Chiết Giang đã lao vào nhau ẩu đả. Ảnh: Siam Sports.

    Tờ 163 (Trung Quốc) đã tường thuật lại vụ ẩu đả. Họ cho rằng phía Buriram United đã khơi mào cho vụ ẩu đả. Bên cạnh đó, những cái đầu nóng của hai đội đã đẩy vụ việc đi quá xa.

    "Cầu thủ số 11 của Buriram (hậu vệ Dion Cools) đã có hành vi giơ hai ngón tay cái xuống đất và khiêu khích ngay trước mặt đội Chiết Giang.

    Các cầu thủ dự bị của Chiết Giang thấy thế đã không nhịn được mà lao tới. Khi mọi thứ đang rối loạn, bất ngờ số 10 của Buriram (Ramil Sheydayev) lao tới ghì cổ một cầu thủ Chiết Giang rồi vật ngã đối phương xuống đất.

    Hành động trên khiến các thành viên đội Chiết Giang nổi giận, vây đánh Ramil Sheydayev, dẫn đến việc hai đội lao vào hỗn chiến", tờ 163 chỉ ra những diễn biến mấu chốt của vụ việc.

    Tờ Sina (Trung Quốc) cũng tố cáo cầu thủ Thái Lan khiêu khích. Tờ này viết: "Nhiều cầu thủ của Chiết Giang bị đánh đập. Các cầu thủ chạy ra can ngăn đồng đội nhưng phía Buriram United lại ra tay trước. Điều đó khiến cho vụ ẩu đả lan rộng, nằm ngoài tầm kiểm soát".

    Tương tự, tờ Sohu chỉ rõ: "Một cầu thủ Chiết Giang bị nhiều cầu thủ đội khách Buriram United bao vây. Dù cầu thủ Trung Quốc đã cố né tránh nhưng một thành viên của Buriram United đã ra đòn trước. Sau đó, xung đột của hai đội bắt đầu leo thang".

    Cũng theo tờ Sohu, tiền đạo người Nga, Ramil Sheydayev, người bị toàn đội Chiết Giang "đánh hội đồng", đã có hành vi bóp cổ Dong Yu. Điều này khiến cho toàn đội Chiết Giang không thể ngồi yên và quyết định "trả thù".

    Về phía Ramil Sheydayev, cầu thủ này sau đó còn tiếp tục lên mạng thách thức CLB Chiết Giang. "CLB Chiết Giang, tôi vẫn ở đây nè, chỉ cần cho xin cái địa chỉ", tiền đạo của Buriram viết trên trang cá nhân kèm hình ảnh mang tính khiêu khích.

    he-lo-nguyen-nhan-vu-au-da-kinh-hoang-cua-cau-thu-thai-lan-va-trung-quoc-o-cup-chau-a
    Về phía Ramil Sheydayev, cầu thủ này sau đó còn tiếp tục lên mạng thách thức CLB Chiết Giang. Ảnh: Siam Sports.

    Tờ Hupu bình luận: "Chúng ta không còn lạ lẫm gì với thứ bóng đá "võ thuật" của Thái Lan. Vào tháng 5, U22 Thái Lan cũng trải qua màn hỗn chiến với U22 Indonesia. Trong đó, phía Thái Lan cũng khơi mào trước. Hậu quả, 5 thành viên của U22 Thái Lan đã chịu án phạt của AFC. Họ xứng đáng nhận thêm những án phạt".

    Trong khi đó, CLB Buriram United chưa đưa ra bình luận nào liên quan tới vụ ẩu đả. Tờ Thairath lên tiếng tố cáo cầu thủ Trung Quốc khiêu khích trước khi dọa nạt sẽ "xử" Leon James. Điều đó khiến cho Buriram United lao vào tấn công để... bảo vệ đồng đội.

    Tuy nhiên, dựa vào một clip được chia sẻ trên Weibo, có thể thấy mọi thứ được khởi nguồn khi một cầu thủ Buriram (áo trắng) chủ động lao đến và có động thái như muốn hành hung đối phương. Thấy vậy, các cầu thủ hai bên lập tức lao tới, dẫn đến vụ xô xát.

    Nhìn chung, báo giới hai nước vẫn bảo vệ cầu thủ. Người hâm mộ chỉ chờ kết luận của AFC để biết được nguyên nhân thực sự của vụ này. Dù thế nào, hình ảnh của hai nền bóng đá Thái Lan và Trung Quốc đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Buriram United vốn đặt quyết tâm cao trước khi bước vào cuộc đọ sức với CLB Chiết Giang. Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng này duy trì cơ hội cạnh tranh ngôi nhất bảng H AFC Champions League 2023/24. Niềm tin càng được củng cố khi Buriram United đã đánh bại đại diện của Trung Quốc tới 4-1 ở lượt đi.

    Tuy nhiên cuối cùng, đội bóng Thái Lan đã phải nhận thất bại 2-3 trên sân Hồ Châu. Kết quả này khiến Buriram United rơi xuống vị trí thứ ba, qua đó đánh mất quyền tự quyết trước khi đấu Ventforet Kofu (Nhật Bản) ở lượt cuối.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-vu-au-da-kinh-hoang-cua-cau-thu-thai-lan-va-trung-quoc-o-cup-chau-a-a601775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan